xs
xsm
sm
md
lg

"นิคลอส-โซเรนสตัม" หนุนกอล์ฟคืนสู่โอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แจ็ค นิคลอส และ แอนนิกา โซเรนสตัม สองอดีตก้านเหล็กระดับตำนาน ร่วมสนับสนุนให้กีฬากอล์ฟคืนสู่โอลิมปิกเกมส์อีกครั้ง หลังห่างหายไปจากมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาตินานกว่า 1 ศตวรรษ
แจ็ค นิคลอส ร่วมผลักดันกอล์ฟให้บรรจุใน โอลิมปิกเกมส์ 2016
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา สหพันธ์กอล์ฟนานาติ (The International Golf Federation) แต่งตั้ง นิคลอส และ โซเรนสตัม ให้เป็นทูตขององค์กร เพื่อเข้าร่วมโหวตที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ในเดือนตุลาคมปีหน้า ต่อคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ในการเพิ่ม 2 ชนิดกีฬาสำหรับโอลิมปิกเกมส์ ปี 2016

ด้าน นิคลอส เจ้าของสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 ครั้งกล่าวถึงการได้รับเกียรตินี้ว่า “ในฐานะที่เคยเป็นผู้เล่นและเป็นผู้ออกแบบสนามในปัจจุบัน ผมได้เห็นเกมกอล์ฟที่สนุกตื่นเต้นเติบโตไปทั่วโลก และขยายตลาดตลอดจนความนิยมไปยังประเทศใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง”

“แน่นอนว่ากอล์ฟจะช่วยเสริมสร้างสปิริตของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกตามวัตถุประสงค์ของผู้ริเริ่ม ไม่ว่าจะเป็นในด้านเกียรติยศ, ความเป็นเอกภาพ, ความภาคภูมิใจ รวมถึงความมีน้ำใจนักกีฬา ผมเชื่อว่าการบรรจุกอล์ฟเพิ่มจะส่งผลดีทั้งกับโอลิมปิก และกีฬากอล์ฟเอง ซึ่งผมดีใจที่จะได้มีส่วนสนับสนุนตรงจุดนี้”

ขณะที่ โซเรนสตัม ที่เพิ่งแขวนก้านเหล็กหมาดๆ เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนหลังจบรายการดูไบ เลดีส์ มาสเตอร์ส เปิดเผยว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับฉันในบทบาทที่จะช่วยผลักดันให้กอล์ฟเข้าไปเป็นหนึ่งในประเภทกีฬาของการแข่งขันโอลิมปิก”

“แม้ตอนนี้ฉันจะวางมือจากวงการกอล์ฟหญิงอาชีพ แต่ก็ยังคงมุ่งมั่นในการช่วยให้กีฬาชนิดนี้เติบโตไปทั่วโลก และฉันเองเชื่อว่าไม่มีวิธีใดที่ดีไปกว่าการบรรจุกอล์ฟลงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกอีกครั้ง”

อนึ่ง ครั้งล่าสุดที่กีฬาดวลวงสวิงแข่งขันกันในโอลิมปิกต้องย้อนกลับไปยัง เซนต์หลุยส์เกมส์ ปี 1904 ที่สหรัฐอเมริกา โดยหนนั้น จอร์จ ลียง จากแคนาดา คว้าเหรียญทองประเภทบุคคลชาย ส่วนทัพก้านเหล็กมะกันได้แชมป์ประเภททีมชาย
กำลังโหลดความคิดเห็น