xs
xsm
sm
md
lg

สตาร์ท 0-4 แกะขวิด ‘ไลน์แฮน’ พ้นตำแหน่งเฮดโค้ช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“แกะเขาเหล็ก” เซนต์หลุยส์ แรมส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สั่งปลด สกอตต์ ไลน์แฮน ออกจากตำแหน่ง หลังพาทีมออกสตาร์ทฤดูกาล 2008/09 ด้วยสถิติพ่ายแพ้ทั้ง 4 เกม

เซนต์หลุยส์ แรมส์ พลาดโอกาสทองในการคว้าชัยชนะเกมแรกของซีซั่นใหม่ ทั้งที่เปิดรังออกนำ บัฟฟาโล บิลล์ส ไปก่อนในครึ่งแรก 14-6 แต่สองควอเตอร์ถัดมา “แกะเขาเหล็ก” กลับโดน “กระทิงเปลี่ยว” ไล่ขวิดทีเดียว 25 แต้มรวด คัมแบ็กกลับมาคว้าชัย 31-14 เป็นผลให้ บิลล์ส ประเดิมฤดูกาลสุดหรูชนะทั้ง 4 เกม ตรงกันข้ามกับ แรมส์ อย่างสิ้นเชิง

ซึ่งในเช้าวันจันทร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น แรมส์ ออกแถลงการณ์สั่งปลด สกอตต์ ไลน์แฮน ออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ชเป็นคนแรกของลีกจนได้ เนื่องจากตลอดการทำ 3 ปีของโค้ชวัย 45 ปี สามารถพาทีมชนะได้แค่ 11 หน ปราชัยถึง 25 เกม โดยฤดูกาลนี้เฟรนไชส์ดังทำได้เพียงแค่ 43 แต้ม แต่โดนคู่แข่งเล่นงานใส่ไปถึง 147 คะแนน

โดย ชิป โรเซนบลูม เจ้าของทีมแรมส์ ออกแถลงการณ์ “ผมเคารพ สกอตต์ ไลน์แฮน เป็นการส่วนตัว และก็เชื่อว่าเมื่ออะไรเข้าที่เข้าทางวันใดวันหนึ่งเขาจะพบกับงานหัวหน้าโค้ชที่ดี แต่นี่ไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีนัก มันยากที่จะยอมรับเราจึงต้องทำการเปลี่ยนแปลง”

ย้อนกลับไปฤดูกาลก่อน แรมส์ เคยโดนคู่ต่อสู้เล่นงานอย่างน้อย 30 แต้มถึง 7 เกมติด นั่นจึงเป็นผลให้ทีมชนะแค่ 3 จาก 20 เกมหลังสุด เป็นเหตุให้ ไลน์แฮน ต้องรับผิดชอบ ซึ่งล่าสุด “แกะเขาเหล็ก” เลื่อนให้ จิม แฮสเลตต์ อดีตหัวหน้าโค้ช นิวออร์ลีน เซนต์ส ที่มาทำงานกับทีมในฐานะโค้ชทีมรับตั้งแต่ปี 2006 ขึ้นมาทำงานเฮดโค้ชแทนชั่วคราว

ด้าน แฮสเลตต์ กล่าวบ้าง “นี่ไม่ใช่หนทางที่คุณอยากได้กับการขึ้นมาเป็นหัวหน้าโค้ชในลักษณะนี้ ผมรู้สึกเสียใจไปกับ สกอตต์ (ไลน์แฮน) และครอบครัวของเขาด้วย ส่วนเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อพยายามพลิกสถานการณ์กลับมาให้ได้”

สำหรับ แรมส์ สุดสัปดาห์นี้ได้บายวีคไม่ต้องลงทำการแข่งขัน ก่อนที่ช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น แฮสเลตต์ มีคิวนำพลพรรค “แกะเขาเหล็ก” ไปเยือนถิ่น “อินเดียนแดง” วอชิงตัน เรดสกินส์
ไลน์แฮน ตกงานจนได้
แฮสเลตต์ กู้วิกฤติแรมส์ได้ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น