xs
xsm
sm
md
lg

"วิลล์เนิร์ฟ" สับ "ฮอนด้า" ใจมดยุบทีมเพราะไม่อยากเจ็บตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิลล์เนิร์ฟ สมัยขับให้ฮอนด้า
ฌัคส์ วิลล์เนิร์ฟ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวแคนาดา ออกมาตั้งข้อสงเกตว่า การที่ทีมฮอนด้าเรซซิง ประกาศถอนตัวจากศึกเอฟวัน เป็นเพราะผู้บริหารทีมใจไม่สู้ที่จะลงทุนในกีฬาชนิดนี้ต่อไป ชี้ทีมอื่นๆก็ประสบปัญหาด้านการเงินเช่นกัน

นักซิ่งวัย 37 ปี ที่เคยขับให้กับทีมบีเออาร์-ฮอนด้า ในยุคปี 1999-2003 มองว่าเป็นเรื่องน่าประหลาดใจมากที่ทีมใหญ่อย่างฮอนด้า ต้องยุติบทบาทของตัวเองด้วยเหตุผลทางเศรษฐกิจ "ผมไม่คิดว่าทีมเงินถังอย่างฮอนด้าจะตัดสินใจถอนทีมแบบทะทันหันเช่นนี้"

"จริงอยู่ที่ปัญหาด้านเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อพวกเขา แต่หากรักที่จะทำทีมแข่งจริงๆ มันก็มีวิถีทางที่พอจะแก้ไขได้ ผมคิดว่านี่คือการตัดสินใจของผู้บริหารที่มุ่งรักษาผลประโยชน์ของตัวเองจนเกินไป" อดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 1997 อธิบาย

สถานการณ์ของทีมฮอนด้า แม้ผู้บริหารใหญ่แห่งประเทศญี่ปุ่นจะประกาศถอนทีมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่หากมีนายทุนรายใดซื้อกิจการไปบริหารเอง ก็สามารถทำได้ แต่จะต้องเสร็จสิ้นก่อนเส้นตายของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ)ที่กำหนดไว้ ก่อนวันที่ 25 ธ.ค. ศกนี้

ซึ่ง รอสส์ บราวน์ อดีตทีมบอสค่ายฮอนด้า ที่กลายเป็นคนตกงาน เช่นเดียวกับนักขับและพนักงาน 750 ของทีม ยังคงมั่นใจว่า ทีมแข่งทีมนี้จะสามารถกลับมาผงาดทำผลงานได้ดีอีกครั้งในศึกเอฟวันปี 2009 หากได้เจ้าของใหม่เข้ามาซื้อทีมได้ทันเวลา
กำลังโหลดความคิดเห็น