xs
xsm
sm
md
lg

เสี่ยหมี” สั่งซื้อ “อภิมหาเรือ” หมื่นล้านต้าน “โจรสลัด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีเจ้าของทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี สั่งซื้อเรือยอชต์ตากอากาศสุดแกร่งป้องกันอาวุธสงครามร้ายแรงได้ทุกชนิดเพื่อรอรับมือกับ เรือโจรสลัดซึ่งกำลังอาละวาดน่านน้ำทั่วโลกอยู่ในเวลานี้
โจรไหนอยากปล้นคงเหนื่อยหน่อย
จากกรณี โจรสลัดโซมาเลียทางชายฝั่งตะวันออกของทวีปแอฟริกา ก่อเหตุปล้นเรือสินค้าของนานาชาติอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับตัวมาลงโทษได้ อีกทั้งตามกฎของสหพันธ์เดินเรือนานาชาติมีการห้ามมิให้ เรือพาณิชย์และเรือส่วนตัวติดตั้งอาวุธ

ล่าสุด “เสี่ยหมี” โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ตัดสินใจป้องกันตนเองด้วยการสั่งซื้อ “อภิมหาเรือยอชต์” นามว่า “อิคลิปซ์” ซึ่งได้รับการติดตั้งระบบป้องกันอาวุธสงครามสมบูรณ์แบบ มูลค่า 200 ล้านปอนด์ หรือราว 10,100 ล้านบาาท

โดยเรือยอชต์ “อิคลิปซ์” ซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก และคาดว่า จะเเล้วเสร็จส่งมอบได้ในปี 2010 คาดว่ามีขนาดความยาวระหว่าง 155 เมตรถึง 160 เมตร ประกอบไปด้วยระบบเรดาร์ตรวจจับขีปนาวุธ,กระจกกันกระสุนรอบห้องควบคุมเรือและห้องพักเสี่ยหมี

อีกทั้งหากเหล่าโจรลักลอบขึ้นมาบนเรือได้จริง อับราโมวิช วัย 41 ปีพร้อม ดาเรีย ซูโควา แฟนสาววัย 26 ปีสามารถลงเรือดำน้ำสุดไฮเท็คหนีเอาชีวิตรอดได้ทันที

ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจโลกกำลังเข้าสู่ช่วงภาวะถดถอย แต่เศรษฐีที่คิดเหมือน อับราโมวิช ยังมีอยู่ทั่วโลกพิสูจน์ได้จากล่าสุด โชว์โบต์ส อินเตอร์เนชันเเนล บริษัทผลิตเรือยอชต์รายใหญ่ ได้ออกมาเผยว่า ยอดขายเรือขนาดใหญ่ในปี 2008 มีมากถึง 916 ลำ มากขึ้นกว่าปีก่อนถึง 18 เปอร์เซ็นต์
กำลังโหลดความคิดเห็น