xs
xsm
sm
md
lg

ฉลองยิ่งใหญ่ทีมชาติไทยครบรอบ 93 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำโดย ดร.จุฑา ติงศภัทิย์ นายกสมาคม จัดกิจกรรมแสงสีเสียงแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ถวายสัการะพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงเป็นผู้ก่อตั้งทีมชาติสยามเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2458 ซึ่งถือเป็นการครบรอบ 93 ปี

ภายในงานมีการแสดงวีดีทัศน์เกี่ยวกับความเป็นมาของฟุตบอลสยาม พร้อมกันนี้จะมีการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่าง ราชกรีฑาสโมสร กับ อดีตทีมชาติ และอีกคู่ สื่อมวลชน กับ อดีตทีมชาติ นอกจากนี้ จ่าสิบเอก ภูเบศร์ อดีตนักฟุตบอลสโมสรทหารบก ได้มอบที่ดิน 80 ตารางวา จังหวัดกาญจนบุรี ให้กับสมาคมอีกด้วย

ดร.จุฑา กล่าวว่า "ดีใจที่ทุกคนมาร่วมงานกันในวันนี้ เพราะแสดงให้เห็นถึงความสามัคคีที่มีต่อฟุตบอลไทย ครั้งนี้น่าจะเป็นการฉลองที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งถือว่าเป็นการครบรอบ 93 ปี อีกด้วย ที่สำคัญจะเป็นการถวายสักการะ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เป็นครั้งแรก"

**สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะหน่วยงานที่รวบรวมข้อมูล รวมไปถึงสิ่งของที่ระลึกเกี่ยวกับวงการฟุตบอลไทย ตั้งแต่อดีต ซึ่งปัจจุบันมีการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์คณะฟุตบอลแห่งสยาม ที่พระตำหนักทับแก้ว ภายในพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม**
นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ยอดตำนานกับเสื้อทีมชาติไทยรุ่นแรกๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น