xs
xsm
sm
md
lg

“เลอบรอน” ปัดถกอนาคต ขอพาแคฟส์คว้าแชมป์เอ็นบีเอก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน ขอมุ่งมั่นทำผลงานให้ทีมก่อน
เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ประจำทีมคลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส ยืนยันขอมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์ร่วมกับทีม แม้ว่ากำลังจะกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ในปี 2010 จนหลายทีมพยายามทำทุกทางเพื่อลดเพดานเงินเดือนเพราะต้องการจะเซ็นสัญญาคว้าตนไปร่วมทีมก็ตาม

“เป้าหมายเดียวของผมในตอนนี้คือการมุ่งมั่นอยู่กับทีมและพยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้”เจมส์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก่อนที่จะนำ คลีฟแลนด์ เอาชนะ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ 106-82 เป็นชัยชนะ 8 เกมติดต่อกันของทีม

นอกจากจะพาทีมคว้าชัยชนะในเกมดังกล่าวแล้ว เจมส์ ยังกลายเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุน้อยที่สุดคือ 23 ปี 323 วันที่ทำแต้มได้ถึง 11,000 แต้มในเอ็นบีเอแทนที่ โคบี ไบรอันท์ ดาวดังแห่งทีมแอลเอ เลเกอร์ส โดยน้อยกว่าถึง 12 เดือน

เจมส์ ประสบความสำเร็จในเป้าหมายแรกของตนเป็นที่เรียบร้อยแล้วคือ การคว้าเหรียญทองโอลิมปิก เกมส์ ร่วมกับทีมชาติสหรัฐฯ ที่ปักกิ่ง เกมส์ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาและเป้าหมายต่อไปคือการคว้าแชมป์เอ็นบีเอ ขณะเดียวกันก็กำลังจะกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ในปี 2010 เจ้าตัวออกมากล่าวแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า

“ตอนนี้ผมยังไม่คิดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง ผมขอตั้งเป้าหมายอยู่กับทีมและความสัมพันธ์ที่ผมมีอยู่ที่นี้”

อย่างไรก็ตาม เจมส์ ในฐานะชาวโอไฮโอและได้ลงสนามให้กับทีมบ้านเกิดกล่าวเพิ่มเติมว่าการคว้าแชมป์ร่วมกับ คลีฟแลนด์ เป็นสิ่งที่พิเศษ แต่ขณะเดียวกันการเป็นนักกีฬาอาชีพย่อมเกี่ยวพันกับธุรกิจ มิใช่คำนึงแต่เพียงความซื่อสัตย์ต่อทีมเท่านั้น

“คุณทำสิ่งดีที่สุดเพื่อตัวเองและครอบครัวของคุณ รวมถึงต้องดีต่ออาชีพการงานของคุณ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากต่อการตัดสินใจเพราะมันเกี่ยวพันอยู่กับเรื่องธุรกิจด้วย”

“เวลาที่ผมจะตัดสินใจทำสิ่งใด โดยพื้นฐานขึ้นอยู่กับว่ามันจะทำให้ผมมีโอกาสมากน้อยเพียงใดต่อการคว้าแชมป์หลายครั้ง ถ้ามันเป็นที่นี้ (คลีฟแลนด์) ผมก็จะเลือกอยู่ที่นี้ต่อไป แต่ถ้าการย้ายไปเล่นที่อื่นดีกว่า ผมจะมองไปที่ทางเลือกของผม” เจมส์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น