xs
xsm
sm
md
lg

“ไก่” คลอดโปรเจกต์สนามเหย้าใหม่สุดอลังการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แผนผังของ นิว ไวท์ ฮาร์ท เลน
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป เผยแผนการสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ความจุ 60,000 ที่นั่ง โดยจะประกอบไปด้วย หมู่บ้านจัดสรร 500 หลังคาเรือน, ซูเปอร์มาร์เกต รวมถึงพิพิธภัณท์ของสโมสร

ก่อนหน้านี้ทีม “ไก่เดือยทอง” ที่ใช้สนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน เป็นสนามเหย้าของตัวเองมาตั้งแต่ปี 1899 เพิ่งจะประกาศแผนการสร้างสนามใหม่ ภายใต้โปรเจกต์ “นอร์ททัมเบอร์แลนด์ ดีเวอร์ลอปเมนต์” หลังความจุ 36,244 ที่นั่ง ของสังเวียนปัจจุบัน ไม่เพียงพอต่อความต้องการของแฟนบอล

ล่าสุด ทีมดังแห่งกรุงลอนดอน ได้คลอดแผนผังของ นิว ไวท์ ฮาร์ท เลน ของมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนอกจากจะมีสนามฟุตบอลแห่งใหม่ที่ใช้งบกว่า 400 ล้านปอนด์ (ราว 26,000 ล้านบาท) ในการเนรมิตแล้ว ยังมีทั้งซูเปอร์มาร์เกต ,บ้านจัดสรร 500 หลังคาเรือน รวมถึงที่ทำการสโมสรแห่งใหม่

สเปอร์ส หวังว่า โปรเจกต์ดังกล่าวจะได้รับการอนุมัติให้เริ่มก่อสร้างในปี 2009 และแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 5 ปี โดยบุคลากรในการเนรมิตรสนามแห่งนี้ มีทั้ง กลุ่มผู้ออกแบบจาก KSS ที่สร้างสนามซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ รวมถึง บรูโน ฮัพโพลด์ ผู้มีส่วนร่วมในการออกแบบสนามกีฬาโอลิมปิกของศึกลอนดอน 2012

สถานที่ต่างๆ ในบริเวณ “นอร์ททัมเบอร์แลนด์ ดีเวอร์ลอปเมนต์” ของสเปอร์ส (ในรูป) 1.สนามความจุ 60,000 ที่นั่ง 2.สวนสาธารณะ 3.ที่ทำการสโมสรแห่งใหม่ 4.มูลนิธิและพิพิธภัณฑ์ของสโมสร 5.ซูเปอร์มาร์เกต 6.หมู่บ้านจัดสรร และ 7.ทางหลวงแห่งใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น