xs
xsm
sm
md
lg

แม่พระ "เซเรนา" เหินฟ้าสู่ "เคนยา" เปิดโรงเรียนให้เด็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนาลุยสร้างกุศลในกาฬทวีป
เซเรนา วิลเลียมส์ ราชินีเทนนิสชาวอเมริกันบินเดี่ยวสู่ประเทศเคนยา ทวีปแอฟริกาในวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายนนี้เพื่อเป็นประธานเปิด "โรงเรียนมัธยมเซเรนา วิลเลียมส์ " พร้อมแจกคอมพิวเตอร์ที่ได้รับมาจากสปอนเซอร์ให้แก่เด็กๆผู้ยากไร้

หลังจากได้รับบาดเจ็บท้องจนต้องถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสส่งท้ายปีรายการโซนี อิริกส์สัน แชมเปียนชิป เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และได้กลับไปพักผ่อนที่บ้านได้แค่ 4-5 วัน

ล่าสุด เซเรนา วิลเลียมส์ สาวฮ็อตมือ 2 ของโลกชาวอเมริกันเดินหน้าทำตัวเป็นประโยชน์ต่อสังคมโลกด้วยการเหินฟ้าไปเยี่ยมทักทายสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กๆในประเทศเคนยา

โดยในวันศุกร์นี้ เซเรนา จะเดินทางไปที่เมือง มาทูนี เพื่อเป็นประธานเปิด "โรงเรียนมัธยม เซเรนา วิลเลียมส์" ซึ่งได้รับการร่วมทุนก่อสร้างจากโครงการสร้างโรงเรียนแอฟริกา(Projects Build African Schools)

พร้อมกันนี้ เซเรนา เตรียมมอบคอมพิวเตอร์ยี่ห้อ ฮีลเลตต์-แพกการ์ด ซึ่งเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ของเธอเองไปให้แก่เด็กด้อยโอกาสในประเทศป่าดงทางแอฟริกาตะวันออกแห่งนี้อีกด้วย

"โรงเรียนจะหล่อหลอมเด็กๆให้เติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ ส่วนเครื่องคอมพิวเตอร์จะเพิ่มโอกาสการเรียนรู้และเปิดโลกทัศน์ให้พวกเขาเข้าใจโลกภายนอกมากขึ้น" เซเรนา ซึ่งเติบโตขึ้นมาในเขตคอมป์ตันซึ่งเป็นแหล่งเสื่อมโทรมใกล้เมืองลอสแองเจลลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าว

ด้าน ดิกสัน มูไตลี ประธานโครงการสร้างโรงเรียนแอฟริกาประจำประเทศเคนยา กล่าวว่า “คุณเซเรนา วิลเลียมส์ ทำประโยชน์มหาศาลให้แก่ประเทศแห่งนี้ เด็กๆประถมจะมีโอกาสเรียนต่อระดับมัธยมในโรงเรียนที่เธอร่วมสร้างขึ้นมา"

ก่อนหน้านี้ในปี 2006 หวดสาววัย 26 ปีเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 9 สมัยเคยเดินทางไปช่วยงานด้านสาธารณสุขในแอฟริกามาแล้ว โดยตอนนั้นเธอเลือกไปเยือนประเทศเซเนกัล และ กานา ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของทวีป
กำลังโหลดความคิดเห็น