xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา" โวยเด็กเก็บบอลจีนหยิบผ้าเช็ดเหงื่อช้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกาคำรามตลอดทั้งแมตช์
โจ-วิลฟรีด ซองกา นักเทนนิสมือ 7 ของโลกชาวฝรั่งเศสหงุดหงิดกับเด็กเก็บบอลชาวจีนที่นำผ้าเช็ดเหงื่อมาให้ช้าจนถึงขั้นบันดาลโทสะตะคอกใส่หน้าไปหลายต่อหลายครั้งระหว่างลงแข่งเทนนิสมาสเตอร์ส คัพรอบแรกพบกับ นิโคไล ดาวิเดนโก เมื่อวานนี้

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซองกา มือ 6 ของรายการลงแข่งขันเทนนิส มาสเตอร์ส คัพ ณ ฉีจง สเตเดียม มหานครเซี่ยงไฮ้ด้วยความเครียดหลังจากเก็บเซตแรกไปได้ก่อนแต่ดันมาตีพลาดเองหลายครั้งจนทำให้สถานการณ์เริ่มเสียเปรียบ แถมยังประสบปัญหากับเด็กเก็บบอลชาวจีนที่บริการส่งลูกเทนนิสและผ้าเช็ดเหงื่อไม่ได้ดั่งใจจนในที่สุดพ่ายแพ้ให้กับ นิโคไล ดาวิเดนโก มือ 4 ของรายการชาวรัสเซีย 1-2 เซต 7-6(8/6),4-6,6-7(0/7)

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ซองกา วัย 23 ปีซึ่งปกติเป็นคนอารมณ์ดีหัวเสียไม่หายแม้กระทั่งออกมานั่งแถลงข่าวเรียบร้อยแล้ว

"ผมต้องเรียกเด็กเก็บบอล 1 ครั้ง 2 ครั้ง แล้วก็ 3 ครั้ง แต่เด็กคนนั้นก็ยังไม่เอาผ้ามาให้ ผมก็เลยหันไปเรียกอีกคน แต่เขาก็ทำเป็นไม่เห็นอีก สรุปแล้วผมต้องเรียกขอผ้า 6-7 ครั้งถึงจะได้เช็ดเหงื่อ" แชมป์ไทยแลนด์ โอเพน บ่นไม่เลิก "ตอนนั้นผมรู้สึกเหนื่อยมากๆ สุดท้ายเลยต้องไปหยิบผ้าเช็ดเหงื่อเอง ซึ่งบางทีก็ต้องเดินไกลถึง 10 เมตร คุณอาจจะเห็นว่าใกล้ แต่ถ้าลองนับรวมทั้งแมตช์ผมว่าน่าจะเกิน 1 กิโลเมตรนะ"

ทั้งนี้ ซองกา ซึ่งอยู่ในสายทองยังมีโอกาสแก้ตัวพลิกเข้ารอบรองชนะเลิศได้ หากเก็บชัยชนะ 2 แมตช์ที่เหลือในรอบแรกซึ่งจะพบกับ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของรายการจากเซอร์เบียและฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 7 จากอาร์เจนตินา

สำหรับโปรแกรมเทนนิส มาสเตอร์ส คัพ ในวันนี้(จันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน)จะเป็นการแข่งขันในสายแดง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 4 สมัยจากสวิสเซอร์แลนด์จะลงดวลกับ ชิลล์ส ซิมง จากฝรั่งเศสในเวลา 5 โมงเย็นตามเวลาบ้านเรา จากนั้นในเวลาประมาณ 1 ทุ่มตรงแฟนเทนนิสเตรียมพบกับ "สงครามแอนดี" แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกขวัญใจชาวสกอตปะทะ แอนดี รอดดิก มือ 6 ของโลกชาวอเมริกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น