xs
xsm
sm
md
lg

WTA ผ่อนกฏหยุมหยิมให้นักหวดสาวพักเพิ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สกอตต์ผ่อนปรนสุดเคี่ยว
สมาคมเทนนิสหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ องค์กรใหญ่ดูแลเทนนิสหญิงโลกประกาศให้สิทธิ์ผู้เล่นที่เข้ารอบลึกในรายการที่โรมและโตเกียวในปีหน้าได้บายรอบแรกในรายการที่ตามมาคือมาดริดและปักกิ่งเพื่อเพิ่มเวลาให้พักผ่อนฟื้นฟูสภาพร่างกาย หลังจากที่ก่อนหน้า โรดแมป 2010 แผนงานใหม่ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในปีหน้าระบุว่า ผู้เล่นเล่นชั้นนำจะต้องลงแข่งรายการตามที่ลงทะเบียนไว้โดยห้ามถอนตัวไม่ว่าจะบาดเจ็บหรือเหน็ดเหนื่อย

ก่อนหน้านี้ ดับเบิลยูทีเอ ออก โรดแมป 2010 หรือเรียกง่ายๆก็คือแผนดำเนินงานซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในปีหน้าระบุว่า นักหวดสาว 10 อันดับแรกของโลกจะต้องลงแข่งรายการพรีเมียมอย่างน้อย 10 รายการรวมกับแกรนด์สแลมอีก 4 รายการ "แบบไม่มีเงื่อนไข" แม้กระทั่งอาการบาดเจ็บก็ไม่ใช่ข้ออ้าง มิฉะนั้นจะถูกปรับเงินและตัดคะแนนให้หลาบจำ

แต่หลังจาก 2-3 เดือนมานี้ถูกท้วงติงจากนักเทนนิสหลายต่อหลายคนโดยบางครั้งรุนเเรงถึงขนาดขู่บอยคอตต์ไม่ลงแข่งขัน ล่าสุดดับเบิลยูทีเอทัวร์โอนอ่อนผ่อนตามตัดสินใจเพิ่มสิทธิ์บายให้ในบางกรณี

"ผู้เล่นชั้นนำของเรากังวลว่าจะไม่มีเวลาพักผ่อนเพียงพอระหว่างทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่างเช่น โรมแข่งต่อที่มาดริดในช่วงกลางปีและโตเกียวต่อปักกิ่งปลายเดือนกันยายน"ลาร์รี สกอตต์ ประธานบริหารของดับเบิลยูทีเอ กล่าว "ทัวร์นาเมนต์อย่างโรมและโตเกียวจะจบในวันอาทิตย์แต่รายการหลังที่ต่อมาอย่างมาดริดและปักกิ่งจะเริ่มในวันเสาร์ ซึ่งจะเห็นว่าเวลามันเหลื่อมกัน เป็นไปไม่ได้ที่แชมป์จะเดินทางไปแข่งต่อไปทันทีโดยมีสภาพร่างกายสมบูรณ์"

"ดังนั้นทางดับเบิลยูทีเอเลยตัดสินใจเพิ่มสิทธิ์บายรอบแรกในรายการหลังอย่างมาดริดและปักกิ่งให้แก่นักเทนนิสที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการก่อนหน้านั้นอย่างโรมและโตเกียว" ซีอีโอ สกอตต์ เผย

อย่างไรก็ตามการอะลุ้มอล่วยในครั้งนี้อาจยังไม่เป็นที่พอใจของเหล่ายอดนักหวดสาวเนื่องจากทุกคนต่างทราบกันดีอยู่แล้วว่า การที่นักเทนนิสได้บายในรอบแรกหลังจากลงแข่งรอบลึกๆในรายการก่อนหน้าคือเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นเป็นประจำทั้งในเทนนิสชายเอทีพี ทัวร์และเทนนิสหญิงดับเบิลยูทีเอทัวร์เอง
กำลังโหลดความคิดเห็น