xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชลังเลแพทย์มะกันแนะผ่าเอ็นร้อยหวาย ‘อาหลิว’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซุน ไห่ผิง โค้ชคู่ใจ หลิว เสียง ออกอาการลังเลหลังจากที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่สหรัฐอเมริกา แนะนำให้ผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายของลมกรดแดนมังกร
หลิว เสียง เจ็บหนักเมื่อเดือนสิงหาคม
หลิว เสียง นักกรีฑาขวัญใจชาวจีนพลาดโอกาสล่าเหรียญทองวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรใน “ปักกิ่งเกมส์” ไปอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายข้างขวา ล่าสุด นักกรีฑาวัย 25 ปี เดินทางไปเมืองมะกันเพื่อตรวจเช็คอาการกับแพทย์

โดย ซุน ไห่ผิง โค้ชของ “อาหลิว” ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “แพทย์แนะนำให้ทำการผ่าตัด ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากรักษา หลิว (เสียง) โดยไม่ต้องผ่าตัด นั่นเป็นทางเลือกของเรา เมื่อกลับถึงจีนเราคงจะนำเอาคำแนะนำของแพทย์มาพิจารณาอีกครั้ง”

“อย่างไรก็ตาม แผนการของเราคือ รักษาอาการเจ็บเท้าของ หลิว (เสียง) ให้กลับมาโดยไม่มีอาการเจ็บเรื้อรังหรือส่งผลกระทบต่อการฝึกซ้อมอีก จากการลงความเห็นของแพทย์ในสหรัฐฯ ผมคิดว่าอาการของ หลิว ไม่น่าเป็นห่วง แต่ผมก็หวังว่าเขาจะกลับมาให้ได้เร็วที่สุด ผมยังฝันเห็นอนาคตอันเรืองรองของเขา ผมจะเยียวยารักษาเขาให้หายเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” โค้ชคู่ใจทิ้งท้าย

สำหรับการมาหาแพทย์ที่เมืองชาร์ลอตต์ รวมถึง ฮุสตัน ปรากฏว่า “อาหลิว” ได้รับเชิญจากเพื่อนสนิทอย่าง เหยา หมิง เซ็นเตอร์นักยัดห่วงทีมชาติจีนให้ไปชมเกมที่ ร็อคเก็ตส์ บุกโค่น ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 112-102 คะแนน เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่ง หลิว เสียง เผยตบท้าย “ผมไม่เคยเข้าไปดูบาสฯ ในซีบีเอ (ลีกอาชีพที่จีน) ด้วยซ้ำ และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ผมได้มีประสบการณ์ชมเกมในเอ็นบีเอ”
กำลังโหลดความคิดเห็น