xs
xsm
sm
md
lg

คอลัมน์ “เสือเตี้ยสับไก”/ สะสม พบประเสริฐ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชิญแฟนๆ พบกับ สะสม พบประเสริฐ อดีตนักฟุตบอลชื่อดังทีมชาติไทย ในคอลัมน์ใหม่ของ MGR/Sport ที่ชื่อว่า “เสือเตี้ยสับไก” ที่จะมาวิเคราะห์-วิจารณ์พร้อมฟันธง ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ 2008-09 เป็นประจำทุกสัปดาห์

อาร์เซนอล – แมนฯ ยูไนเต็ด
สภาพทีมของปืนใหญ่ตอนนี้ถือว่าย่ำแย่เนื่องจากไม่มีสองศูนย์หน้าตัวเก่งอย่าง อเดบายอร์ ที่ได้รับบาดเจ็บและฟาน เพอร์ซี ติดโทษแบนทำให้คุณภาพเกมรุกลดลง แต่เกมนี้ได้เล่นในบ้านตัวเองต้องพยายามชนะผีแดงและหยุดฟอร์มร้อนแรงของโรนัลโดให้ได้เพื่อเรียกความมั่นใจและโอกาสในการลุ้นแชมป์ต่อไป ผลเสมอกัน 2-2

ฮัลล์ ซิตี้ – โบลตัน
ต้องกลับมาจูนกันใหม่สำหรับเดอะ ไทเกอร์หลังจากผ่านการกำศึกใหญ่มาสองเกมติดแบบไม่มีคะแนน นัดนี้ฮัล ซิตี้จะเปิดเคซี สเตเดี้ยมรับการมาเยือนของทีมท้ายตารางอย่างโบลตันที่ฟอร์มดีขึ้นหลังจากเอาชนะเรือใบ แมนฯ ซิตี้มาสบายๆ2-0 จึงดูลำบากสำหรับคู่นี้ ผลเสมอกัน1-1

ลิเวอร์พูล – เวสต์บรอมวิช
หลังจากล็อคถล่มเมื่อหงส์แดงที่เล่นดีตลอดเกมต้องพ่ายให้กับบ๊วยของตารางอย่างสเปอร์ส หล่นตำแหน่งจ่าฝูง เกมนี้กลับมาแอนฟิลด์ลูกทีมของราฟาต้องการ 3 คะแนนอย่างมากประจวบเหมาะเมื่อมาเจอกับทีมน้องใหม่เวสต์บรอมวิชฟอร์มยังไม่ดีขึ้นเลย ลิเวอร์พูลชนะสบาย 4-0

ซันเดอร์แลนด์ – ปอร์ธสมัธ
ลูกทีมของรอยคีนเน้นเกมรับตามสไตล์ส่วนเกมรุกต้องพยายามสร้างโอกาสทำประตูให้ได้ นัดนี้เล่นในบ้านรับการมาเยือนของปอมปีย์ที่ฟอร์มนอกบ้านไม่ค่อยดีเท่าไหร่ทั้งยังแพ้มา 2 เกมติดแล้ว แต่ก็ประมาทคู่หน้าอย่างเดโฟและเคราช์ไม่ได้ เจ้าบ้านชนะ 2-1

เวสต์แฮม – เอฟเวอร์ตัน
เกมนี้โอกาสเสมอมีเนื่องจากทีมขุนค้อนเวสต์แฮมที่ไม่ชนะมาหลายนัดได้เล่นในถิ่นอัพตันพาร์คก็คงพยามเล่นเต็มที่เพื่อ 3 แต้ม ส่วนเอฟเวอร์ตันของเดวิด มอยส์นั้นรูปเกมค่อนข้างดี สามารถเฉือนเอาชนะคู่แข่งได้เรื่อยๆ ผลน่าจะเสมอกัน 2-2

วีแกน – สโต๊ค ซิตี้
ซากิยังคงเป็นตัวอันตรายในแดนหน้าเสมอสำหรับทีมเจ้าบ้านวีแกนถึงแม้สโต๊ค ซิตี้ล่าสุดจะมีเซอร์ไพร์จากลูกทุ่มไกลของดีแลปแต่เกมนอกบ้านก็ยังหาชัยชนะไม่เจอ วีแกนชนะ 2-0

แอสตัน วิลล่า – มิดเดิ้ลสโบรซ์
ลูกทีมของมาร์ตินโอนีลแม้จะสะดุดไปนิดนึงแต่ในถิ่นวิลล่า พาร์คนั้นยังไม่เคยแพ้ใครเกมรุกยังอยู่กันครบแผง ดูแล้วชนะโบโร่ของเซาธ์เกตได้ไม่ยาก 3-1

แมนฯ ซิตี้ – สเปอร์ส
เรือใบสีฟ้ากลับมาเล่นในบ้านหลังแพ้มาสองนัดติดเกมนี้ลูกทีมของมาร์ค ฮิวจ์ส น่าจะเปิดเกมรุกเต็มที่นำโดยโรบินโญ่ ,ไรท์ ฟิลลิปส์ ,เอลาโนอยู่กันครบ แต่ต้องรับการมาเยือนของไก่เดือยทองที่รูปเกมไม่ค่อยจัดจ้านแต่สามารถเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ ผลเสมอกัน 2-2

แบล็คเบิร์น – เชลซี
กุหลาบไฟเกมนี้ขาดศูนย์หน้าตัวเก่งอย่างเบนนี่ แม็คคาร์ธีย์เนื่องจากติดโทษแบน ลูกทีมของพอล อินซ์คงลำบากเมื่อต้องเจอทีมเยือนอย่างสิงห์บูลที่สองนัดหลังซัดไป 8 ลูกในนั้นเป็นแฮตทริกของอเนลก้า ผลเชลซีทีมเยือนเอาชนะไป 0-2 รั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป

ฟูแล่ม – นิวคาสเซิ่ล
ทีมเจ้าสัวน้อยของรอย ฮอดจ์สันในฤดูกาลนี้ไม่โดดเด่นทำประตูได้น้อย แต่เกมในบ้านเล่นได้ดี ส่วนนิวคาสเซิ่ลรูปเกมดีขึ้นสามารถทำประตูได้ โอเว่นหายเจ็บน่าจะกลับมาลงสนามได้แต่ปัญหายังอยู่ที่เกมนอกบ้านที่ไม่เคยเก็บชัยได้เลย ผลฟูแล่มน่าจะเอาชนะได้ 2-1
กำลังโหลดความคิดเห็น