xs
xsm
sm
md
lg

สกอตแลนด์ไฟเขียวนายทุนมะกันสร้างสนามกอล์ฟ 1 พันล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ ทรัมพ์ นักลงทุนชาวอเมริกัน
โดนัลด์ ทรัมพ์ นักลงทุนเงินหนาชาวอเมริกัน ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลสกอตแลนด์ให้สร้างสนามกอล์ฟมูลค่ากว่า 1 พันล้านปอนด์หรือประมาณ 57,000 ล้านบาท ทางแถบชายฝั่งทะเลของเมืองอเบอร์ดีน ท่ามกลางเสียงร้องเรียนถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติที่จะเกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้โครงการก่อสร้างสนามกอล์ฟมูลค่า 1 พันล้านปอนด์ของ ทรัมพ์ ถูกต่อต้านอย่างรุนแรงจากกลุ่มนักอนุรักษ์ธรรมชาติและทางการเมืองอเบอร์ดีน เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่อยู่ของนกพันธุ์หายากจำนานมากรวมถึงมีระบบนิเวศทางธรรมชาติที่สมบูรณ์

อย่างไรก็ตามล่าสุด รัฐบาลสกอตแลนด์ได้ตัดสินใจอนุญาตให้ ทรัมพ์ เริ่มดำเนินการตามแผนงานของโครงการดังกล่าวได้โดยทันที โดย จอห์น สวินนีย์ เลขานุการของสถาบันการเงินในสกอตแลนด์ วิเคราะห์ว่าโครงการใหญ่ระดับนี้น่าจะช่วยเพิ่มอัตราจ้างงานมากกว่า 800 ตำแหน่ง ซึ่งถือเป็นประโยชน์ต่อสภาพสังคมและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเป็นอย่างมาก

ขณะที่ ทรัมพ์ กล่าวว่า "อย่างที่พูดไปบ่อยๆ ด้วยศักยภาพของพื้นที่ที่จะสร้าง เราจะได้สนามกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ซึ่งถือเป็นทรัพย์สมบัติที่ยิ่งใหญ่และเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของเมืองอเบอร์ดีนและสกอตแลนด์"

ด้าน อเล็กซ์ ซัลมอนด์ ผู้นำของแดนวิสกี ชี้แจ้งถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ให้ฟังว่า "ผลประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจและสังคมที่คนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสกอตแลนด์จะได้รับ มีน้ำหนักมากกว่าผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม"
กำลังโหลดความคิดเห็น