xs
xsm
sm
md
lg

"เบลก" เตรียมซื้อหุ้นทำกำไรท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจมส์ เบลก
เจมส์ เบลก ยอดนักเทนนิสมือ 11 ของโลกชาวอเมริกัน เตรียมนำความรู้วิชาเศรษฐศาสตร์ที่ได้ร่ำเรียนมาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดผนวกกับคำแนะนำดีๆของ วาร์เรน บัฟเฟต อภิมหาเศรษฐีเมืองลุงเเซมมาพิจารณาหาช่องทางลงทุนซื้อหุ้นทำกำไรในตลาดหลักทรัพย์

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา บัฟเฟต ประธานบริหารบริษัทเบิร์กไชร์ ฮาตธาเวย์ (Berkshire Hathaway)บริษัทเงินทุนยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ออกมากระตุ้นนักลงทุนด้วยการชี้ว่า วิกฤตเศรษฐกิจแฮมเบอร์เกอร์ไครซิสคือโอกาสดีของนักลงทุน พร้อมทั้งกล่าวด้วยวว่า ผู้ใดที่ตื่นกลัวเกินเหตุจนไม่กล้าทำอะไรเลยคือคนโง่เขลา

ล่าสุด เจมส์ เบลก ยอดนักเทนนิสที่เคยศึกษาวิชาเศรษฐศาสตร์มาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดออกมาเผยว่าตัวเขาเองเห็นด้วยและอยากทำตามคำแนะนำของ บัฟเฟตอย่างที่สุด

"ผมเชื่อในแนวคิดของบัฟเฟตนะ คุณควรจะคึกคักในจังหวะที่คนอื่นๆกำลังตื่นกลัว ขณะเดียวกันคุณก็ควรระวังตัวให้ดีเวลาคนอื่นคึกคัก'' เบลก กล่าวเป็นโวหารทางเศรษฐศาสตร์ "ณ เวลานี้ทุกคนกำลังเกรงกลัวปัญหาเศรษฐกิจ เพราะฉะนั้นมันจึงเป็นโอกาสดีของผม"

"ช่องทางการลงทุนยังมีอีกมาก หลายๆบริษัทกำลังปล่อยหุ้นราคาถูกออกมา'' หวดมะกันวัย 28 ปีแสดงวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ "ตอนนี้หากเรามัวแต่มองจำนวนเงินในบัญชี มันก็จะมีแต่ความหดหู่ ผมว่านะ 10-20 ปีต่อจากนี้ วิธีการที่ดีที่สุดที่จะทำให้เงินในกระเป๋าของคุณงอกเงยก็คือการนำมันลงทุนในตลาดหุ้น"

ทั้งนี้ เบลก เน้นลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์มาตั้งแต่เริ่มเล่นเทนนิสอาชีพในปี 1999 โดยมีที่ปรึกษาถึง 2 คนช่วยดูเเลการจัดการความเสี่ยง แถมยังซื้อพันธบัตรรัฐบาลไว้ทำกำไรด้วยอีกทาง
กำลังโหลดความคิดเห็น