xs
xsm
sm
md
lg

‘บายอร์’ เซ็งออกค่าโรงแรมเองจึงคิดลาทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าสตาร์ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ยอมรับเหตุผลที่อำลาทีมชาติโตโก (ชั่วคราว) เนื่องจากไม่พอใจความเป็นมืออาชีพของสมาคมลูกหนังโตโก ที่ให้นักเตะออกค่าโรงแรมที่พักกันเอง
บายอร์ เคืองออกค่าโรงแรมเอง
ผลพวงจากการขาดหายไปของ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ทำให้ โตโก บุกไปพ่าย แซมเบีย ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนแอฟริกา เมื่อเดือนก่อน ทว่าหลังจากที่ดาวยิง อาร์เซนอล แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมคืนทีมชาติอีกครั้งก็ส่อง 4 ประตูให้ทีมยำใหญ่ สวาซิแลนด์ 6-0 ในนัดถัดมา

ซึ่ง อเดบายอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว “เอพี” ถึงเหตุผลในการอำลาทีมชาติ (ชั่วคราว) “คุณลองจิตนาการเอาแล้วกันว่าการต้องคอยอยู่ที่สนามบิน 5, 6, 7 หรือ 10 ชั่วโมง โดยไม่มีใครมาช่วยอะไรเลยมันเป็นความรู้สึกแบบใด นายกสมาคมฟุตบอลโตโกไม่เคยเดินทางมากับทีมหรือว่าพักอาศัยในโรงแรมกับเหล่านักเตะ”

“เมื่อเสร็จสิ้นเกมฟุตบอลใครกันจะเป็นผู้จ่ายเงินค่าโรงแรม บางครั้งนักเตะบางคนต้องออกเงินตัวเอง บางครั้งเราต้องรออยู่ที่โรงแรม 2-3 ชั่วโมงเพื่อโทรศัพท์กลับไปยังโตโก เพื่อถามว่าใครบ้างที่สามารถจ่ายเงินค่าโรงแรมให้เหล่านักฟุตบอล” อเดบายอร์ จวกต่อ

อย่างไรก็ดี แอนโธนี โฟลลี รัฐมนตรีกีฬาของโตโก มีการปรับเปลี่ยนระบบการทำงานของทีมลูกหนังทีมชาติให้ดีขึ้น ทำให้ อเดบายอร์ รับได้กับความเป็นมืออาชีพ “สิ่งที่ทำกันไปออกมาดีทีเดียว ผมดีใจที่เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดูเหมือนตอนนี้พวกผู้หลักผู้ใหญ่เข้าใจแล้วว่าอุปสรรคของนักเตะคืออะไร นักฟุตบอลต้องได้รับการเอาใจใส่ถึงจะสามารถลงสนามเล่นกันได้ดี”

สำหรับ โตโก ผ่านมาถึงรอบคัดเลือก รอบสาม โดยถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม 1 ร่วมกับ แคเมอรูน, โมร็อคโค และ กาบอง โดยทีมอันดับ 1 จากทั้ง 5 กลุ่มจะได้สิทธิไปเตะรอบสุดท้ายประจำปี 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้
กำลังโหลดความคิดเห็น