xs
xsm
sm
md
lg

“น้าซาร์” เชื่อเว้นวรรคทีมชาติ ส่งผลดีต่อฟอร์มผีแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้าซาร์ เชื่อฟอร์มผีแดงกำลังจะดีขึ้น
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารประสบการณ์สูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวว่าช่วงเวลาที่โปรแกรมการแข่งขันทีมชาติจะหยุดเว้นวรรคตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงปลายเดือนมีนาคมปีหน้าจะเป็นผลดีต่อฟอร์มการเล่นของ “ผีแดง”

นับตั้งแต่ฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลลีกปี 2008-09 ของประเทศยุโรปส่วนใหญ่เปิดฉากขึ้นมา มีเกมทีมชาติเข้ามาขัดจังหวะแล้ว 2 ช่วงและจะมีอีกครั้งในวันพุธที่ 19 พฤศจิกายนนี้ หลังจากนั้นจะหยุดพักยาวไปจนกระทั่งปลายเดือนมีนาคมปีหน้าจึงจะกลับมาแข่งกันใหม่อีกรอบ

ด้าน ฟาน เดอร์ ซาร์ เชื่อว่าการมีเกมทีมชาติเข้ามาขัดจังหวะนี้เองที่ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด จนทำผลงานช่วงเริ่มต้นฤดูกาลทำได้ไม่ดี อย่างไรก็ตามเจ้าตัวหวังว่าช่วงระยะเวลาที่เกมทีมชาติจะหยุดพักไปนานเกือบ 5 เดือนจะเป็นผลดีต่อทีมเพราะทำให้นักเตะเล่นกันได้อย่างต่อเนื่องมากขึ้น

“ผมคิดว่ามันจะช่วยทีมเป็นอย่างมาก การลงสนามร่วมกันอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่า 5 เดือนย่อมเป็นผลดีต่อการเล่นของทีม ผมหวังว่าพวกเราทุกคนจะไม่พบกับปัญหาสภาพความฟิต แต่พวกเรารู้ดีว่าพวกเราเป็นทีมใหญ่พอที่จะจัดการแก้ปัญหาในกรณีที่นักเตะมีอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบนได้” นายทวารชาวดัตช์ กล่าว

การแข่งขันช่วงปลายปีมีแมตช์ให้ต้องลงสนามเป็นจำนวนมาก ขณะที่ ฟาน เดอร์ ซาร์ ซึ่งกำลังจะมีอายุครบ 38 ปีในวันพุธนี้ (29 ตุลาคม) ออกมากล่าวยืนยันว่าตนไม่มีปัญหากับการลงเตะช่วงเวลาที่หนักหนาเช่นนี้

“ผมเพียงแค่ต้องการลงเล่นหลายเกมเท่าที่จะเป็นไปได้ ถ้าผู้จัดการทีมตัดสินใจจะให้คุณพักแข้ง คุณต้องพร้อมกับการตัดสินใจดังกล่าว แต่โดยส่วนตัวแล้วผมมีความพร้อมมากในตอนนี้และขอตัดทุกสิ่งเพื่อทุ่มเทให้กับการลงสนามเท่านั้น” นายทวารชาวดัตช์กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น