xs
xsm
sm
md
lg

"ฮิกกินส์" ท้าสมาคมสอยคิวย้ายสังเวียนชิงแชมป์โลกเพิ่มรายได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิกกินส์ชูถ้วยแชมป์โลกที่ครูซิเบิลมา 2 ครั้ง
จอห์น ฮิกกินส์ แชมป์สนุกเกอร์โลก 2 สมัยเลือดสกอต แสดงความเห็นว่า สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกควรย้ายสถานที่แข่งขันจาก ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ไปสู่จุดหมายปลายทางใหม่ที่ดีกว่าได้แล้ว เพื่อทำให้ทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่รายการนี้คลายความน่าเบื่อ อีกทั้งยังนำไปสู่เงินสันบสนุนที่มากขึ้น

สังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก มา 31 ปีติดต่อกันแล้ว

ซึ่ง จอห์น ฮิกกินส์ ที่เพิ่งจะฟาดแชมป์ กรังปรีซ์ แชมเปียนชิฟ สมัยที่ 4 มาครองได้เมื่อวันเอาทิตย์ที่ผ่านมา มีความเห็นว่า เวลาของโรงละครเชฟฟิลด์ควรเป็นอดีตได้แล้ว เพราะผ่านไปแต่ละปี ดูเหมือนเสน่ห์ของรายการนี้จะลดลงเรื่อยๆ

"ผมคว้าแชมป์ที่ ครูซิเบิล มา 2 ครั้ง และก็เคยแพ้มาครั้งหนึ่ง ซึ่งผมว่ามันก็ยิ่งใหญ่นะ แต่ผมไม่ได้ซึ้งอะไรเลย" มือ 5 ของโลกจากแดนวิสกี้ กล่าว "หากมีที่ไหนกว้างขวางกว่า ดีกว่า เงินมากกว่า เราก็ควรย้ายตามไปแข่งที่นั่นนะ"

โดย ฮิกกินส์ เห็นด้วยกับความคิดของ เซอร์ รอดนีย์ วอล์กเกอร์ ประธานสมาคมสนุกเกอร์โลก ที่มีแผนจะย้าย การแข่งขันชิงแชมป์โลกไปที่เมืองจีน

"ถ้าเมืองจีนเสนอเงินรางวัลเข้ามามากกว่าที่เราได้จาก ครูซิเบิล ผมจะไปนะ" พ่อมดแห่งวิชอว์ กล่าว "ทุกวันนี้โลกมันกว้างขึ้นเยอะ เมื่อ 20 กว่าปีก่อนอาจมีแต่สหราชอาณาจักรที่ชอบสนุกเกอร์ แต่ดูตอนนี้สิความนิยมกระจายไปทั่วโลกแล้ว เพราะฉะนั้นเราต้องตามโลกให้ทัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น