xs
xsm
sm
md
lg

"ถาวร" ยังเต็ง "หวี เหวิน เต๋อ" ป้องกันแชมป์สวิงมาเก๊า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถาวร วิรัตน์จันทร์ โปรวัย 42 ปีชาวไทยเจ้าของตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุด เอเชียน ทัวร์ เมื่อปี 2005
ถาวร วิรัตน์จันทร์ ก้านเหล็กอดีตมือ 1 เอเชียชาวไทย ยังคงได้รับความไว้วางใจถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีสิทธิ์หยิบแชมป์ มาเก๊า โอเพน ในสัปดาห์นี้ เช่นเดียวกับ หวี เหวิน เต๋อ สวิงจากไต้หวัน ที่เตรียมลงป้องกันแชมป์

กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ สัปดาห์นี้แข่งกันที่มาเก๊า ในรายการ "มาเก๊า โอเพน 2008" ที่สนาม มาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,624 หลา พาร์ 71 ชิงเงินรางวัล 5 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 17 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 23-26 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้ศึก มาเก๊า โอเพน เคยมีแชมป์เป็นโปรชื่อดังอย่าง ลี เวสต์วูด ยอดสวิงจากแดนผู้ดี เมื่อปี 1999 และ โคลิน มอนต์โกเมอรี อดีตโปรหมายเลขหนึ่งยุโรปหลายสมัยจากสกอตแลนด์ เมื่อปี 2003 ขณะที่การแข่งขันเมื่อปีที่แล้วแชมป์ตกเป็นของ หวี เหวิน เต๋อ จากไต้หวัน ที่คว้าแชมป์ไปด้วยการดวลเพลย์ออฟ

ส่วนการแข่งขันในปีนี้ ถาวร วิรัตน์จันทร์ เจ้าของวงสวิงพันคอ ที่แม้จะจบ 10 อันดับแรกได้เพียงแค่ 5 จาก 25 รายการที่ลงเล่น ยังคงถูกยกให้เป็นผู้เล่นที่มีโอกาสคว้าแชมป์ได้ในสัปดาห์นี้จากการจัดของ เว็บไซต์ เอเชียน ทัวร์ ซึ่งหาก "โปรเล็ก" ทำสำเร็จจะถือเป็นแชมป์รายการที่ 11 ทันที โดยแชมป์รายการล่าสุดคือ บางกอก แอร์เวย์ โอเพน ที่เกาะสมุย เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งนอกจาก ถาวร แล้ว ยังมี หวี เหวิน เต๋อ โปรมือเก๋าจากไต้หวัน อีกคนที่มีโอกาสป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ โดย หวี เพิ่งคว้าแชมป์ ไต้หวัน มาสเตอร์ส ในบ้านเกิดมาครองได้เมื่อเดือนที่แล้ว

นอกจากนี้ยังมีก้านเหล็กจากเมืองไทยเข้าร่วมประชันวงสวิงอีกหลายราย อาทิ "โปรมดแดง" ธรรมนูญ ศรีโรจน์, อุดร ดวงเดชา, สมเกียรติ ศรีสง่า, วิสุทธิ์ อรรจณาวัตร, อรรถพล ประทุมมณี, ภาณุวัตร หมื่นเหล็ก, เชิงชาย ปั้นพุ่มโพธิ์, ขวัญชัย แท่นนิล, ประวิทย์ ตั้งกมลประเสริฐ, รณชัย จำนงค์, พรสกล ทิพย์สนิท, พิจิตร เพชรเกษม และ วิทวัส แซ่อึ้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น