xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" ยอมรับไม่แกร่งพอเป็นมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล่ออกอาการให้เห็น
โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย ยอมรับ ร่างกายตนเองยังอ่อนแอเกินไปที่จะเเย่งมือ 1 โลกมาครองได้

"โนเล่" วัย 21 ปีให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังแพ้ อีโว คาร์โลวิช จากโครเอเชียตกรอบ 3 เทนนิส มาดริด มาสเตอร์ส ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปนว่า "จากนี้ไปผมคงต้องเน้นในเรื่องความแข็งแกร่งของร่างกายมากขึ้น หลังจากที่ผ่านมาเริ่มสังเกตเห็นแล้วว่า เกิดปัญหาทุกครั้งเวลาเล่นแมตช์ยาวๆ"

โดย พี่ชายคนโตของตระกูลยอกเกอร์ เผยต่อว่า ร่างกายสูงโย่งมีผลทำให้สูญเสียพลังงานเป็นอย่างมากในตอนวิ่งไล่ลูก ซึ่งสุดท้ายก็นำมาซึ่งความเสียเปรียบในการแข่งขัน

"สไตล์ของผมคือการเล่นท้ายคอร์ต ต้องวิ่งคุมพื้นที่ และยืดตัวไปเกี่ยวบอล ซึ่งผมคิดว่าตัวเองใช้แรงเยอะมากเลยนะ" เจ้าของความสูง 190 เซนติเมตร กล่าว "แต่กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ผมว่าเขนทำได้เนียนกว่าเยอะเลย วิ่งไปทางไหนก็ดูง่ายและไหลลื่น"

สำหรับประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่าชอบเรียกหมอมาขัดจังหวะคู่ต่อสู้

"ผมไม่รู้มาก่อนเลยนว่าตัวเอง ถูกวิจารณ์เรื่องการขอเวลานอกมาขัดจังหวะเกม เพราะผมไม่เคยคิดเอาเปรียบใคร เเค่ต้องการชนะเเมตช์เท่านั้น"

ทั้งนี้ แม้จะยอมรับว่าร่างกายยยังด้อย แต่ ยอโควิช มองว่า จิตใจของเขาแข็งแกร่งเต็มที่แล้ว

"ผมว่าตอนนี้ใจของผมนิ่งมากจนได้เปรียบคนอื่นนะ" หนุ่มหัวทุย มั่นใจ" สิ่งที่แบ่งระหว่างนักหวดชั้นนำกับคนอื่นๆ คือความนิ่งและความสามารถในการรับความกดดัน นี่แหละคือเหตุผลว่าทำไม ราฟา(นาดาล) ,โรเจอร์(เฟเดอเรอร์) และ ตัวผม ถึงมายืนตรงจุดนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น