xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" กระหึ่มเซปัง! สตาร์ทที่ 5 สนามมาเลเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยสังกัดไทย-ฮอนด้า พีทีทีแซค ทำผลงานรอบควอลิฟายได้ดีที่สุดในชีวิต หลังจะได้ออกตัวจากกริดที่ 5 ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์รุ่น 250 ซีซี ที่ประเทศมาเลเซีย
ฟีมได้กริดที่ 5 ที่เซปัง (เอื้อเฟื้อภาพโดยนิตยสารจักรยานยนต์เวิลด์)
เจ้าลิงน้อย ขอลุ้นขึ้นโพเดียม
การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกสนามรองสุดท้ายของฤดูกาล รายการมาเลเซียนกรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย มีความยาวต่อรอบ 5.543 กิโลเมตร

ช่วงบ่ายวันเสาร์ "เจ้าฟีม" นำรถลงทำการควอลิฟายรอบที่ 2 (QP2) หลังจากในการควอลิฟายรอบแรก ช่วงวันศุกร์ นักบิดไทยทำผลงานสุดยอด ด้วยการรั้งในอันดับที่ 5 จากนักแข่ง 22 คน

ซึ่งแม้ว่าในวันนี้ "เจ้าลิงน้อย" จะทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 14 แต่เมื่อรวมเวลาที่ดีที่สุดจากการคัดเลือก 2 รอบ นักบิดไทยยังคงรั้งอันดับ 5 ส่งผลให้ เจ้าฟีมจะได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 5 ในแถวที่ 2 ในการแข่งขันวันพรุ่งนี้

สำหรับกริดที่ 5 ของนักบิดอันดับ 13 ในตารางคะแนนรุ่น 250 ซีซี เวลานี้ ถือเป็นอันดับสตาร์ทที่ดีที่สุดในชีวิตของเจ้าฟีม ตั้งแต่แข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ มาเป็นเวลาเกือบ 2 ฤดูกาล

โดยจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการมาเลเซียนกรังด์ปรีซ์ รอบแข่งขันจริงจะมีขึ้นที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในวันพรุ่งนี้ (19 ต.ค.) เวลา 11.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

อันดับสตาร์ท 8 อันดับแรก รุ่น 250 ซีซี รายการ มาเลเซียนกรังด์ปรีซ์
1 ฮิโรชิ อาโอยามา (เคทีเอ็ม)
2 อัลวาโร เบาติสตา (อพรีเลีย)
3 มาร์โก ซิมอนเชลลี (กรีเลรา)
4 มิกา คาลลิโอ (เคทีเอ็ม)
5 รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ (ไทย-ฮอนด้า)
6 อันเดรียส เอสปากาโร (อพรีเลีย)
7 จูเลียส ซิมอน (เคทีเอ็ม)
8 ยูกิ ทากาฮาชิ (ฮอนด้า)
กำลังโหลดความคิดเห็น