xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.สหพันธ์ลูกหนังน้ำหอมการันตี "น้าเน็ค" คุมยาวถึงปี 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ณอง-ปิแอร์ เอสคาเลตเตส์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส(FFF)ออกมาประกาศยืนยันว่า เรย์มงด์ โดเมอเน็ค กุนซือหน้าชินจังของทีมจะอยู่ในตำแหน่งยาวไปถึงปี 2010 ตามสัญญาเดิมที่เซ็นไว้
เอสคาเลตเตส์ - โดเมอเน็ค(ซ้ายไปขวา)
หลังจากเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมามีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่า โดเมอเน็ค ซึ่งคุมทีม เลอ เบลอร์ มาตั้งแต่หลังฟุตบอลยูโร 2004 มีปัญหากับผู้เล่นบางคนจนมีทีท่าว่าจะถูกปลดจากตำแหน่งอยู่รอมร่อ

แต่ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 15 ตุลาคมตามเวลาในไทย ณอง-ปิแอร์ เอสคาเลตเตส์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลตราไก่ ได้ออกมาแถลงว่า " เรย์มงด์ โดเมอเน็ค จะอยู่ทำทีมชาติฝรั่งเศสต่อไป เพื่อบรรลุเป้าหมายพาทีมไปเล่นฟุตบอลโลกปี 2010 ที่แอฟริกาใต้"

หลายฝ่ายเชื่อว่า สาเหตุที่ "น้าเน็ค" ยังหนังเหนียวอาจเป็นเพราะผลสกอร์ที่ ทีมตราไก่เปิด สตาด เดอ ฟรองซ์ เอาชนะ ตูนีเซียได้ 3-1 เมื่อคืนนี้

อีกทั้ง นักเตะทรงอิทธิพลอย่าง เธยร์รี่ อองรี ยังได้ออกมาสนับสนุนด้วยว่า โดเมอเน็ค คือกุนซือที่เหมาะสมจะคุมอดีตแชมป์โลกปี 1998 มากที่สุด

ทั้งนี้ กุนซือชาวลียง มีสายสัมพันธ์มายาวนานกับสหพันธ์ฟุตบอลแดนน้ำหอม โดยเข้ามารับงานคุมทีมชาติชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ตั้งแต่ปี 1993 จากนั้นก็ได้เลื่อนขึ้นมาคุมชุดใหญ่ในปี 2004

ซึ่งแม้ใน ยูโร 2008 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ฝรั่งเศสจะโชว์ฟอร์มได้สุดบู่เสมอ 1 นัด แพ้ 2 นัด ตกรอบแรกไปอย่างน่าอับอาย แต่ โดเมอเน็ค ก็ยังรั้งเก้าอี้เอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น