xs
xsm
sm
md
lg

"ซาฟีนา" สุดทน!! ขู่บอยคอตต์ปฏิทินแข่งใหม่ WTA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฟีนาเป็นตัวเเทนเพื่อนๆออกมาพูด
ดินารา ซาฟีนา เตรียมนำทีมเพื่อนนักเทนนิสสาวชั้นนำบอยคอตต์ไม่ลงแข่งทัวร์นาเมนต์ใหม่ๆ ของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ในปีหน้า หลังเริ่มสุดทนกับ ปฏิทินแข่งขันปี 2009 ที่ทางองค์กรใหญ่ดูเเลเทนนิสหญิงประกาศใช้แบบไม่เห็นหัวผู้เล่น

ซาฟีนา มือ 2 ของโลกคนใหม่ เผยว่า เพื่อนๆของเธอในทัวร์ไม่พอใจความเป็นเผด็จการของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์มานานแล้ว

"ถ้าดับเบิลยูทีเอไม่ฟังสิ่งที่พวกเราเรียกร้อง รายการใหม่ๆในปีหน้าคงต้องถูกบอยคอตต์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ " แกนนำชาวหมีขาว กล่าว "กฏเกณฑ์ที่บอกว่า ผู้เล่นหัวแถวต้องลงเล่นรายการที่กำหนดไว้ ขณะที่ผู้เล่นอันดับรองลงไปเล่นรายการไหนก็ได้ มันไม่มีเหตุผลเลยนะ"

"ถ้าผู้เล่นแถวหน้าเลือกเล่นรายการเดียวกันหมด แล้วดับเบิลยูทีเอ จะทำอย่างไร อยากรู้จริงๆเลย ! " ซาฟีนา ที่เพิ่งแพ้ เวรา ซโวนาเรวา ตกรอบตัดเชือก เครมลิน คัพ ที่กรุงมอสโคว์ กล่าวแบบหัวเสีย

ภายใต้โรดแมป 2010(Road Map 2010) ซึ่งมีผลบังคับใช้ในปี 2009(ตั้งชื่อล้ำหน้า 1 ปี) ฤดูกาลดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 11 เดือน จะมีรายการไทร์ 1 และไทร์ 2 รวม 26 รายการ ซึ่งในนั้นมี 20 รายการระดับพรีเมี่ยมที่นักหวดชั้นนำถูกบังคับให้เลือกลงแข่งอย่างน้อย 10 รายการ

โดยหวดสาวท็อปเทนจะต้องลงเล่นรายการระดับ 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(149 ล้านบาท)ใหม่แกะกล่องที่ อินเดียน เวลส์,ไมอามี,มาดริด และ ปักกิ่ง

จากนั้นพวกเธอต้องเลือกลงเล่นรายการระดับ 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(66 ล้านบาท) 4 จาก 5 รายการคือ แคนาดา,ดูไบ,โรม ,ซินซิเนติ และ โตเกียว

ทั้งนี้จากความคับเเค้นใจเมื่อได้เห็นปฏิทิน ซาฟีนา เตรียมเรียกประชุมเพื่อนนักหวดเพื่อหาข้อสรุปให้ได้ระหว่างลงแข่งขันรายการ ดับเลิยูทีเอ แชมเปียนชิฟ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ในช่วงต้นเดือนหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น