xs
xsm
sm
md
lg

"เอแนง" ไม่หวนคอร์ต มุ่งเรียนสอบเทียบ ม.ปลาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอแนง - โรดริเกซ
ช่วงเวลาที่เหล่านักเทนนิสหญิงในดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ลงหวดกันสนั่นคอร์ต เครมลิน คัพ ในกรุง มอสโคว์ ประเทศรัสเซีย อยู่นี้ จัสติน เอแนง อดีตมือ 1 โลกชาวเบลเยี่ยมกำลังอ่านหนังสือเตรียมสอบไล่ระดับมัธยมปลาย และวางแผนผ่าตัดหัวเข่าอยู่

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คาร์ลอส โรดริเกซ โค้ชคู่ขวัญชาวอารเจนไตน์ เปิดเผยว่า เอเเนงต้องเข้ารับการผ่าตัดย่อยที่หัวเข่าในเร็ววันนี้ ส่วน เอแนง ยอมรับว่า หลังผ่าตัดเสร็จสิ้นเธออาจกลับมาแข่งขันกีฬาอีกครั้ง แต่คงไม่ใช่เทนนิสแน่นอน

"หลายคนยุให้ฉันกลับมาเล่นกีฬาอีกครั้ง แต่อยากบอกไว้ตรงนี้เลยนะว่าตอนนี้ 'ไม่' หัวเข่าฉันไม่ไหวแล้ว อีก 2-3 วันคงต้องผ่าตัด" แชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย กล่าว "แต่แม้จะหายดีแล้ว ก็คงไม่กลับมาเล่นเทนนิสหรอก เอาจริงๆ ไม่ได้รู้สึกพิศวาสมันเหมือนเก่าแม้แต่นิดเดียว"

หลังจากประกาศรีไทร์ฟ้าผ่าไปเมื่อเดือนพฤษภาคม หวดจิ๋ววัย 26 ปี มีความสุขดีกับชีวิตที่ไร้ความกดดัน โดยตอนนี้เธอกำลังตั้งใจอ่านหนังสืออย่างขะมักเขม้นที่บ้านในโมนาโก เผื่อว่าปีหน้าอาจจะมีโอกาสสอบเทียบระดับมัธยมปลายให้สำเร็จ

"รู้สึกดีได้พบกับมุมมองใหม่ๆในชีวิตแบบปราศจากความกดดัน ได้ใช้ชีวิตแบบคนปกติอย่างเช่นอ่านหนังสือพิมพ์ในตอนเช้า" สาวลีแอจ ในเบลเยี่ยมที่ย้ายบ้านไปอยู่ โมนาโก กล่าว "แต่ฉันไม่ได้หมดไฟนะ ยังคงมุ่งมั่นทำงานตลอด นิสัยของฉันชอบหาอะไรใหม่ๆทำเสมอ ชีวิตในโมนาโกเงียบสงบเหมาะเเก่การอ่านหนังสือมาก เดี๋ยวปีหน้าคงได้สอบเทียบ ม.ปลายดูสักตั้ง นี่แหละคือความท้าทายใหม่ของฉัน"

ทั้งนี้ แม้จะไม่อยากลงแข่งเทนนิสอีก แต่เอแนงยังคงมองว่ากีฬาชนิดนี้เป็นเครื่องมือชั้นดีในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชน

โดยเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา เอแนง พร้อมกับ โค้ช โรดริเกซ เพิ่งจะเปิด ศูนย์เทนนิส สัมผัสที่ 6 ( 6th Sense Tennis Academy ) ที่ มิสชั่น อินน์ รีสอร์ต ในเมืองออลันโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

หลังจากเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 4 สมัย ได้ตัดริบบิ้นเปิด ศูนย์เทนนิส จัสติน แอนเอิง(Justin N1 Tennis Academy)ในเมือง ลีเมอเลตต์ ประเทศเบลเยี่ยม เพื่อบริการเพื่อนร่วมชาติโดยเฉพาะ
กำลังโหลดความคิดเห็น