xs
xsm
sm
md
lg

"อนา" ถ่ายแบบย้อนรอยเติบโตยุคสงคราม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องอนาไม่ลืมต้นตอของตัวเอง
ใครจะรู้บ้างว่า อนา อิวาโนวิช ยอดนักหวดสาวชาวเซิร์บขวัญใจหนุ่มๆทั่วโลก ลงเล่นเทนนิสครั้งแรกกลาง "สระว่ายน้ำ" แห้งขอดในกรุงเบลเกรด ประเทศยูโกสลาเวียสมัยยังมีปัญหาสงครามเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว มาถึงวันนี้ เธอกลายเป็นแชมป์ เฟรนช์ โอเพนจนทะยานครองมือ 1 โลกมาแล้ว และตอนนี้เธอกลับมาที่ "สระน้ำ"อีกครั้งเพื่อถ่ายแบบลงนิตยสาร สปอร์ตส์ อิลลัสเทรเทด ฉบับภาษาจีน ย้อนรอยอดีตแสนลำบากของตัวเอง

อิวาโนวิช เชื่อว่า สภาวะสงครามที่เกิดขึ้นกับประเทศของเธอในยุคทศวรรษที่ 90 ทำให้เธอกลายเป็นนักเทนนิสสุดแกร่งได้ในวันนี้

"ฉันเป็นนักสู้นะ คว้าชัยชนะมาหลายต่อหลายครั้งแบบที่เล่นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ " สาวเบลเกรด กล่าว "ฉันว่าที่มีวันนี้ได้ก็เพราะ ความยากแค้นในยุคสงคราม ที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรให้เลย ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่าต้องประสบความสำเร็จให้ได้แม้ไม่มีใครช่วย"

นับตั้งแต่ได้แชมป์เฟรนช์ โอเพน และกลายเป็นมือ 1 โลกเมื่อเดือนมิถุนายน อิวาโนวิช ก็พบกับการบาดเจ็บนิ้วหัวแม่เท้าทำให้แพ้ตกรอบแรกๆอยู่เป็นประจำ จนตอนนี้อันดับรูดมาอยู่ที่ 5 ของโลก

"ฉันพยายามมองโลกในแง่ดี ไม่คิดจะท้อ แต่บางครั้งก็มีบ้างที่ร้องไห้หลังพบกับความพ่ายแพ้ จากนี้คงต้องลืมเรื่องอันดับโลกไปก่อน พยายามเก็บชัยชนะให้ได้ต่อเนื่องแล้วเดี๋ยวอันดับก็จะดีเอง" อิวาโนวิช ที่กำลังจะลงสนาม เครมลิน คัพ รอบ 16 คนสุดท้าย พบกับ โดมินิกา ชิบุลโควา จากสโลวักในวันนี้ กล่าวเปิดใจ

ทั้งนี้ ระยะหลังมีกระเเสข่าวออกมาว่า นางงามบนคอร์ตของเราอยากเรียนภาษาสเปนเพิ่มอีก 1 วิชา ทำให้ค่อนข้างสนิทสนมกับ เฟอร์นันโด เบร์ดาสโก หวดหนุ่มจากแดนกระทิงเป็นพิเศษ ซึ่งที่ผ่านมาก็ยังไม่มีใครยืนยันได้ว่าความสัมพันธ์ของคู่นี้พัฒนาไปถึงขั้นไหนแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น