xs
xsm
sm
md
lg

แฟนเฮ! ฝ่ายจัดยัน “โอชัว” ร่วมสวิงฮอนด้าฯที่พัทยาต้นปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายจัดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2009 ร่วมแถลงข่าว
ฝ่ายจัดการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2009” ยืนยัน ลอเรนา โอชัว ก้านเหล็กสตรีหมายเลขหนึ่งของโลก ตอบรับเข้าร่วมแน่นอนแล้ว พร้อมระเบิดศึกระหว่างวันที่ 26 ก.พ. ถึง 1 มี.ค.ปีหน้า

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ IMG แถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2009” โดยกำหนดแข่งกันที่สนามกอล์ฟสยาม คันทรี คลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี ชิงเงินรางวัล 1.45 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 49.3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม 2552

ทั้งนี้นักกอล์ฟหญิงที่จะเข้าร่วมโชว์วงสวิงได้แก่ 50 อันดับแรกคะแนนสูงสุดในแอลพีจีเอ ทัวร์ บวกกับที่จะได้รับเชิญจากผู้สนับสนุนอีก 10 คน รวมทั้งสิ้น 60 คน และจะแข่งกันทั้งสิ้น 4 รอบ 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว

ขณะที่ สุรางค์ เปรมปรีดิ์ กรรมการผู้จัดการช่อง 7 สีในฐานะผู้ได้รับสิทธิ์จัด เปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ในปีนี้ไม่มีการแข่งขันว่า “เราตัดสินใจขอเลื่อนจากเดิมในช่วงเดือนตุลาคมไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากเวลาเดิมยังคงมีฝนตก ซึ่งที่ผ่านมาก็สร้างความกังวลใจให้กับทั้งผู้เล่น ผู้ชม และฝ่ายจัด”

นอกจากนี้ “คุณแดง” ยังยืนยันด้วยตัวเองว่าแฟนกอล์ฟชาวไทยจะได้ชมการเล่นของ ลอเรนา โอชัว สวิงมือ 1 ของโลกชาวแม็กซิกันอย่างแน่นอน “ถึงขณะนี้ได้รับการตอบรับจาก โอชัว แล้ว เธอได้ยินเพื่อนๆ เล่าให้ฟังว่ามาเล่นที่เมืองไทยนั้นแสนจะอบอุ่นแถมสนุกสนาน นอกจากนี้ยังมี พอลลา เครเมอร์ รวมถึง ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน ที่คงจะต้องมาป้องกันแชมป์อย่างแน่นอน”

“ส่วนโควต้าที่จะได้รับเชิญ 10 คนนั้น คงต้องมี วิรดา นิราพาธพงศ์พร โปรไทยที่เล่นอยู่ใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ส่วนที่เหลือคงต้องขอรอดูฟอร์มในระหว่างนี้ก่อน เพราะเราคงไม่เชิญใครมาเล่นแล้วตีสกอร์เกินเยอะๆ ทุกอย่างมันเก็บเป็นสถิติหมดซึ่งทาง แอลพีจีเอ จับตาดูอยู่”

ด้าน เคนจิ โอตะกะ ประธาน บริษัท ฮอนด้าฯ กล่าวถึงการสนับสนุนจัดการแข่งขันในปีนี้ว่า “นับตั้งแต่จัดครั้งแรกเมื่อปี 2006 ปัจจุบันรายการนี้ได้เป็นหนึ่งในรายการประจำปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ แล้ว ในปีที่แล้วมีผู้ชมเข้ามาชมที่สนามมากกว่า 2.5 หมื่นคนซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จมาก นอกจากนี้ยังเตรียมรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ต มูลค่า 1.5 ล้านบาท เป็นรางวัลสำหรับผู้ที่ทำโฮลอินวันได้อีกด้วย”
สุรางค์ เปรมปรีดิ์ กรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
เคนจิ โอตะกะ ประธาน บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
กำลังโหลดความคิดเห็น