xs
xsm
sm
md
lg

ของจริง ! เดล ปอโตรโค่นแชมป์เก่าร่วงเจแปนโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล ปอโตร ลุ้นไปมาสเตอร์สคัพ
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 12 ของโลก จากอาร์เจนติน่า โชว์ฟอร์มสุดยอดโค่น ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของโลกซึ่งเป็นมือ 1 ของรายการจากสเปน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศการแข่งขันเทนนิส เอทีพีทัวร์ ระดับอินเตอร์เนชันเเนล ซีรี่ย์ โกลด์ รายการ เอไอจี เจแปน โอเพน ชิงเงินรางวัล 869,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 29.5 ล้านบาท) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ในการแข่งขันชายเดี่ยวรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา เดล ปอโตร ที่เพิ่งจะอายุครบ 20 ปีไปเมื่อเดือนที่แล้ว หวดชนะ เฟร์เรร์ มือ 5 ของโลกชาวสเปนซึ่งเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ ขาดลอย 2 เซตรวด 6-1,7-5

โดย หนุ่มเเทนดิล จะผ่านเข้าไปพบกับ ริชาร์ด กาสเกต์ รองแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเอาชนะ ไรเนอร์ ชุตต์เลอร์ จากเยอรมันเข้ามาอย่างง่ายดาย 6-3,6-2

"หากคุณเล่นกับ มือ 5 ของโลก แล้วชนะมาได้ง่ายดาย มันคงไม่ใช่เรื่องธรรมดาแน่ ผมเตรียมตัวมาดีมาก ทุกๆช็อตที่มีโอกาสโจมตีเขา ผมจะรีบทำทันที" เดล ปอโตร แชมป์ เอทีพี ทัวร์ 4 รายการในปีนี้ กล่าวแบบมั่นใจสุดขีด "เขา(เฟร์เรร์)วิ่งเก็บทุกลูก และเซตที่ 2 เขาก็เล่นได้ดีขึ้น ซึ่งนั่นทำให้ผมลำบากเเต่สุดท้ายผมก็เบรกได้และคว้าชัยไปในที่สุด"

สำหรับฟอร์มการเล่นที่พุ่งพรวดขึ้นมาดุจไฟลาวา เดล ปอโตร มองว่า เกิดจากการเปลี่ยนสไตล์การเล่นและทัศนคติที่ถูกต้อง

"ผมพัฒนาขึ้นมาเยอะนะจากการเปลี่ยนวิธีเล่น ได้แชมป์ 2 รายการบนฮาร์ดคอร์ต(แอล เอ ,วอชิงตัน ดีซี) เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายยูเอส โอเพน" มือ 12 ของโลก กล่าว

ด้าน เฟร์เรร์ ยอมรับว่า สู้ความแรงของเดล ปอโตรไม่ได้จริงๆ

"ผมพยายามแล้ว แต่ ฮวน มาร์ติน มั่นใจมากๆ ไม่แปลกเลยที่ 2 เดือนมานี้เขาชนะได้มากมายนับไม่ถ้วน" เฟร์เรร์ วัย 26 ปีกล่าว "ผมมีโอกาสเบรกเขาหลายครั้งในเซตที่ 2 แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้เพราะเขาเสิร์ฟได้ดีเหลือเกิน"
กำลังโหลดความคิดเห็น