xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" อ้างล้าถอนหวดสต๊อคโฮล์มโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหนื่อยนักต้องพักหน่อย
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกจากสวิสเซอร์แลนด์ แชมป์ยูเอส โอเพนคนล่าสุด ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ สต็อคโฮล์ม โอเพน ที่กรุงสต๊อคโฮล์ม ประเทศสวีเดน ในสัปดาห์หน้า

เหตุผลที่ เฟดเอ็กซ์ ตัดสินใจถอนตัวจาก สต็อคโฮล์ม โอเพน ไม่ใช่อาการบาดเจ็บ แต่เจ้าตัวต้องการพักผ่อนให้เต็มที่เพื่อกลับมาทวงตำแหน่งมือ 1 โลกคืนจาก ราฟาเอล นาดาล

"ผมลำบากมากเลยปีนี้ ต้องเล่นต่อเนื่องกันทั้งที่เพิ่งหายจากอาการติดเชื้อเมื่อช่วงต้นปี ผมโชคดีนะที่กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง แต่ตอนนี้เป้าหมายของผมคือรักษาร่างกายไว้ให้แกร่งพอจะลงเล่นไปอีกหลายปี และแกร่งพอจะเเย่งมือ 1 โลกกลับมาอีกครั้ง" หนุ่มบาเซิล วัย 27 ปีกล่าว "ผมเลยจำเป็นต้องพักร่างกายให้กลับมาเต็มร้อย เพื่อความพร้อมในช่วงปลายปีนี้และปีหน้า"

สำหรับวันเวลาแห่งการรีเทิร์นคอร์ต เเชมป์แกรนด์สแลม 13 รายการ ยังไม่ได้ระบุแน่นอน "ตอนนี้ ผมยังไม่รู้เลยว่าจะพร้อมเล่นเมื่อไหร่ ต้องขอโทษแฟนเทนนิสในสวีเดนจริงๆที่ผมไม่ได้ไปแข่ง หวังว่าในอนาคตจะได้เจอกันใหม่"

ทั้งนี้ หลายฝ่ายคาดว่าในเดือนตุลาคมนี้ เฟเดอเรอร์ มีโอกาสกลับมาลงเล่น มาดริด(13-19ต.ค.) และ ปารีส(27ต.ค.-2พ.ย.) มาสเตอร์ส รวมทั้งลงป้องกันแชมป์ที่ เมือง บาเซิล(20-26ต.ค.) บ้านเกิด หรือไม่ก็เลือกรายการใดรายการหนึ่ง เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมลงป้องกันแชมป์ มาสเตอร์ส คัพ ที่เซี่ยงไฮ้ กลางเดือนพฤศจิกายน
กำลังโหลดความคิดเห็น