xs
xsm
sm
md
lg

แตกหัก!! "มาสซา" ไม่พึ่ง "คิมี" ขอคว้าแชมป์เอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลิเป มาสซา
เฟลิเป มาสซา ยอดนักขับบราซิเลียน จากค่ายเฟอร์รารี ออกโรงยืนยันว่า ตนเองไม่มีความจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือจาก คิมี ไรค์โคเนน ในการลุ้นแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง ในช่วง 4 สนามสุดท้ายของฤดูกาลแต่อย่างใด

นักขับมือ 2 จากทีมม้าลำพองกลายเป็นผู้ที่มีเบียดแย่งตำแหน่งแชมป์โลก 2008 กับ ลูอิส แฮมิลตัน จากแม็คลาเรนมากที่สุด หลังมีคะแนนตามหลังเพียง 1 แต้ม ในขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 4 สนามสุดท้าย

ซึ่งก่อนหน้านี้ สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสแห่งค่ายรถอิตาเลียน เพิ่งจะออกคำสั่งให้ ไรค์โคเนน ทำผลงานช่วยเพื่อนร่วมทีมคว้าแชมป์โลกมาครองให้ได้ แต่ทว่าล่าสุด มาสซา ยืนยันว่า ตนเองไม่ต้องการความช่วยเหลือจากนักขับฟินน์

"ไม่ว่าจะอย่างไร ท้ายที่สุดผมจะทำได้หรือไม่ มันก็คืองานของผม ไม่ใช่หน้าที่ของคิมีหรือใครทั้งนั้น ผมคือคนที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัย ผมมีโอกาสที่จะชนะหรือผิดพลาดได้ นี่คือเกมของผม" มาสซาเผย

นอกจากนี้อดีตนักขับทีมเซาเบอร์ ยังเผยถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวของตนกับแชมป์โลกจากฟินแลนด์ด้วยว่า "เราทั้งคู่(กับคิมี)ต่างเป็นมืออาชีพ เราต้องการให้เฟอร์รารีเป็นแชมป์โลก และเต็มที่เสมอในการประชุมทีม แต่ผมกับเขาไม่ใช่เพื่อนสนิท ฉะนั้นเราก็ไม่มีอะไรที่จะต้องคุยกันมากมาย"
กำลังโหลดความคิดเห็น