xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าของทีมเชื่อ "ฟีม" ติดท็อปเทนได้ แม้ไม่คุ้นสนามอินดี้ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าลิงน้อย รัฐภาคย์ วิไลโรจน์
เอดูอาร์โด เปราเลส เจ้าของทีมไทย-ฮอนด้าพีทีทีแซค เชื่อมั่นว่า รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยรุ่น 250 ซีซี จะทำผลงานติดท็อปเทนอีกครั้ง ในการแข่งขันรายการ อินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์ ที่สหรัฐอเมริกาสุดสัปดาห์นี้

หลังจาก "หนุ่มฟีม" ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในสนามล่าสุด ที่ซานมาริโน ด้วยการควบรถฮอนด้าคู่ใจ เข้าป้ายเป็นอันดับ 8 จนมีคะแนนสะรวมรวมที่ 47 แต้ม ในเวลานี้ ซึ่งแม้ว่าการแข่งขันที่อินเดียนาโปลิสวันอาทิตย์นี้ จะเป็นครั้งแรกของฟีม แต่ เจ้าของทีมเชื่อว่า นักบิดไทยน่าจะทำผลงานได้ดีอีกคครั้ง

"เรายังคงเฝ้าเก็บข้อมูลต่างๆเกี่ยวการสนาม เพื่อนำมาเซตอัพรถ ซึ่งหากฟีมและทีมงานทำผลงานได้ดีเหมือนที่ซานมาริโน ผมหวังว่าเราจะได้ลุ้นติด 1 ใน 10 จากสนามนี้แน่นอน" เปราเลส เผยผ่านเว็บไซต์ของทีม

สำหรับสนามอินเดียนาโปลิสเป็นสนามที่ถูกปรับจากสนามวงรีที่ใช้แข่งอินดี้ 500 และรถสูตร 1 เพื่อรองรับมาตรฐาน FIM ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงกว่ารถยนต์ โดยมีความยาวต่อรอบเพียง 4.188กิโลเมตร ซึ่งยังไม่มีผู้ใดเคยขับขี่ในสนามแห่งนี้มาก่อน ทำให้การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นเหมือนการวัดความสามารถโดยแท้จริงทั้งนักแข่งและทีมงาน

ศึกอินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์ รุ่น 250 ซีซี รอบแข่งขันจริง จะมีขึ้นในคืนวันอาทิตย์ต่อเช้าวันจันทร์นี้ เวลาประมาณ 00.05 น. โดย โมเดิร์นไนน์ทีวี (ช่อง 9) ถ่ายทอดสดให้ชมกันถึงบ้าน
กำลังโหลดความคิดเห็น