xs
xsm
sm
md
lg

"ตะวัน" โต้ไม่ใช่เด็กฝาก ติงแข้งไทยใจไม่สู้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตะวัน ศรีปาน กับฤดูกาลสุดท้ายที่ บีอีซี เทโรศาสน
"เดอะ แบน" ตะวัน ศรีปาน ผู้ช่วยโค้ชของ ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย เผยตัวเองไม่ใช่เด็กฝากทำงานกับกุนซือต่างชาติ ยอมรับแข้งไทยมีปัญหาเรื่องจิตใจ เผยโดนก่อนแล้วแพ้ตลอด ไร้แรงฮึดสู้

ภายหลังจากการรับงานคุมทีมชาติไทยของ ปีเตอร์ รีด ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ เพื่อนำทีมชาติไทยลุ้นไปลุยฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายในปี 2014 โดย ตะวัน ศรีปาน อดีตกัปตันทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันยุติเส้นทางนักเตะกับทีมชาติไปแล้ว เปิดเผยว่าพร้อมจะมาช่วยงานของกุนซือคนใหม่เป็นอย่างดี

"เรื่องการช่วยงาน ปีเตอร์ รีด ในฐานะสตาฟฟ์โค้ชนั้น รู้สึกยินดีมาก ที่ผู้ใหญ่ในสนามคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้โอกาสผม ซึ่งคิดว่าประสบการณ์ในการทำงานกับโค้ชชาวต่างชาติมาหลายคน จะช่วยน้องๆ ในทีมได้"

ต่อคำถามเรื่องการมาทำงานกับอดีตกุนซือสโมสรซันเดอร์แลนด์ว่าเป็นเด็กฝากของ "บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทยนั้น ตะวัน ยืนยันว่าไม่จริง

"ผมยังไม่ทราบว่า รีด จะให้ผมทำงานด้านไหน แต่คิดว่าการมีผมอยู่จะมีประโยชน์พอสมควร เพราะผมมีความเข้าใจในเรื่องแนวความคิดของผู้เล่นชาวไทย ซึ่งบางครั้งเมื่อทำงานกับชาวต่างชาติหากไม่เข้าใจกัน ก็อาจมีปัญหาได้ ส่วนที่มองว่าเป็นเด็กฝากของคุณวรวีร์ เพื่อมาทำงานตรงนี้นั้น คิดว่าคงไม่จริง เนื่องจากทางสมาคมฯ คงต้องการตัวเชื่อมระหว่างผู้เล่น กับ รีด ซึ่งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เท่านั้น"

ส่วนเรื่องการทำหน้าที่ผู้เล่นกับสโมสร "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ในศึกไทยลีกนั้น "กัปตันแบน" ยืนยันว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด "ผมคิดว่าการรับงานกับทีมชาติไทย ก็คงเป็นการบ่งบอกอนาคตการเป็นนักฟุตบอลของตัวเองเป็นอย่างดีว่าคงต้องยุติเสียที แต่ผมยังต้องทำหน้าที่กับ บีอีซีฯ ให้เสร็จสิ้นในเดือนตุลาคมนี้ ที่ไทยลีกฤดูกาลนี้จะจบลง หลังจากนั้นก็จะมาทำงานทีมชาติอย่างเต็มที่"

ขณะเดียวกันยอดกองกลางทีมรายนี้ยังเปิดเผยต่อไปว่า "ข้อเสียของนักเตะไทยที่ต้องเร่งปรับปรุงคือ เรื่องทัศนคติแบบมืออาชีพในการเล่นฟุตบอล คือ บ่อยครั้งพอโดนยิงประตูก่อน ก็เล่นกันป้อแป้แล้ว บางครั้งเราต้องรู้สึกมีส่วนร่วมกับทีมมากกว่าที่เป็นอยู่ เรื่องนี้ผมจะต้องคุยกับ รีด อีกครั้งว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไร"
กำลังโหลดความคิดเห็น