xs
xsm
sm
md
lg

ไม่หวั่นการเมือง 3 นักหวดดังยันดวลไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยาร์คโค นีมิเนน มาหวดไทยแลนด์โอเพนบ่อยกว่าใคร
ประสาร มาลีนนท์ ประธานร่วมการแข่งขันไทยแลนด์โอเพน ยืนยัน 3 นักหวดอย่าง โธมัส โยฮันส์สัน, โรบิน โซเดอร์ลิง และ ยาร์คโค นีมิเนน พร้อมร่วมแข่งขันที่เมืองทองแน่นอน แม้สถานการณ์การเมืองยังวุ่นวาย

การแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ โอเพน 2008 ชิงเงินรางวัล 576,000 เหรียญสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 21 – 28 กันยายน 2551 ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

ซึ่งแม้สถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย จะมีการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ทว่า นายประสาร มาลีนนท์ ประธานร่วมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันรายการนี้

ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า 3 นักเทนนิสดังจากดินแดนสแกนดิเนเวีย ประกอบด้วย โธมัส โยฮันส์สัน, โรบิน โซเดอร์ลิง ชาวสวีเดน และ ยาร์คโค นีมิเนน จากฟินแลนด์ ต่างตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน

โดย ประสาร มาลีนนท์ กล่าวถึงการตอบรับของ 3 นักหวดครั้งนี้ว่า "นักเทนนิสทั้ง 3 คนต่างก็ชื่นชอบการแข่งขันรายการนี้เป็นอย่างมาก เห็นได้จากการที่พวกเขามาร่วมรายการนี้หลายครั้ง"

สำหรับ โธมัส โยฮันส์สัน เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมและมืออันดับ 66 ของโลกเคยทำผลงานดีที่สุดที่ ไทยแลนด์ โอเพ่น ในปี 2004 โดยเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศก่อนที่จะพ่ายให้แก่ แอนดี ร็อดดิก นอกจากนี้นักเทนนิสชาวสวีเดนผู้นี้ยังคว้าแชมป์เอทีพีมาแล้วถึง 9 รายการ รวมถึง ออสเตรเลียน โอเพนปี 2002 ที่เขาเอาชนะ มารัต ซาฟิน และคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ด้วย

ส่วน โรบิน โซเดอร์ลิง นั้นปัจจุบันอยู่ที่อันดับ 34 และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศถึงสองรายการในปีนี้ ขณะที่ในปี 2004 สามารถเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศที่รายการ ไทยแลนด์ โอเพน ซึ่ง โซเดอร์ลิง ถูกจัดเป็น 4 ผู้เล่นของเอทีพีที่เสิร์ฟลูกเอซมากที่สุดในปี 2008

ด้าน ยาร์คโค นีมิเนน มือวางอันดับที่ 37 ในปัจจุบัน เคยมาเยือนไทยแลนด์ โอเพน ถึง 2 ครั้ง ในปี 2003 และ 2005 ขณะที่นักเทนนิสชายอีกหลายคน โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย มารัต ซาฟิน และ คาร์ลอส โมยา ต่างก็ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้เช่นเดียว

สำหรับผู้สนใจเข้าชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ โอเพน ได้ทุกรอบ ในราคาเริ่มต้นที่ 300 บาท ณ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทรศัพท์ 02 - 262 - 3456 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.thailandopen.org
กำลังโหลดความคิดเห็น