xs
xsm
sm
md
lg

‘แฮมิลตัน’ เบียดคว้าโพลโพซิชันเบลเยียมกรังปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับชาวเมืองผู้ดีเฉือน เฟลิเป มาสซา คู่แข่งจากบราซิลหวิวในการทำเวลารอบคัดเลือก ทำให้ได้ออกสตาร์ทในตำแห่งโพลโพซิชันของการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง (เอฟวัน) รายการเบลเยียม กรังด์ปรีซ์ วันพรุ่งนี้
แฮมิลตัน สตาร์ทคันแรกอาทิตย์นี้
รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 13 ประจำฤดูกาล 2008 รายการเบลเยียม กรังด์ปรีซ์ ที่สปา ฟรองกอร์ชองส์ เซอร์กิต ในประเทศเบลเยียม ที่มีระยะทางต่อรอบถึง 7 กิโลเมตร ยาวที่สุดต่อรอบในปฏิทินการแข่งขันเอฟวันปีนี้ เมื่อคืนวันเสาร์ มีการแข่งขันในรอบควอลิฟาย ทำเวลาหาจุดออกสตาร์ทของบรรดานักซิ่งระดับโลก

ซึ่งปรากฏว่า ลูอิส แฮมิลตัน หนุ่มอังกฤษวัย 23 ปี เร่งเครื่องพา “แม็คลาเรน” รถแข่งคู่ใจทำเวลาเข้ามา 1 นาที 47.338 วินาที คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันครั้งที่ 11 ในอาชีพการขับรถแข่งและก็เป็นการเข้าที่ 1 ในรอบควอลิฟายหนที่ 5 ของซีซั่นนี้ ได้ออกสตาร์ทเป็นคันแรกในการแข่งขัน 44 รอบ คืนวันอาทิตย์นี้

ขณะที่ เฟลิเป มาสซา ชาวบราซิเลียนซึ่งตามหลัง แฮมิลตัน ในตารางคะแนนรวมประเภทนักขับอยู่ 6 แต้ม รอบควอลิฟาย เบลเยียม กรังด์ปรีซ์ ควบ “ม้าลำพอง” เฟอร์รารี ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับสอง ที่ 1 นาที 47.678 วินาที ได้ออกสตาร์ทอันดับ 2 วันพรุ่งนี้ ขณะที่อันดับ 3 และ 4 ได้แก่ สองนักขับจากฟินแลนด์ ฮิคกิ โควาไลเนน (แม็คลาเรน) และ คิมี ไรค์โคเนน (เฟอร์รารี) ซึ่งเป็นแชมป์เก่ารายการนี้มา 3 ปีติดต่อกัน

ภายหลังการแข่งขัน แฮมิลตัน ที่พ่าย มาสซา ในสนามก่อนที่ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ออกมาให้สัมภาษณ์ “สกาย สปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี “นี่เป็นวันที่สุดยอด ผมพอใจกับทั้งสามรอบที่แข่งในรอบควอลิฟาย วันนี้ทีมไม่ก่อความผิดพลาด ผมก็เช่นกัน มันจึงเยี่ยมไปเลย หลังจากการแข่งขันบาเลนเซีย ผมรู้ว่าเรายังมีงานให้ลุยต่อไป แต่ตอนนี้ผมรู้สึกดีกว่าเก่า คุณสามารถเห็นเชื้อไฟในตัวผมได้”

ด้าน มาสซา ที่ประกาศศักดาคว้าแชมป์ที่สเปน เมื่อสัปดาห์ก่อน กล่าวบ้าง “ผมทำหน้าที่ได้ดี เกือบจะสมบูรณ์แบบ แต่มันยังไม่ดีพอ บางครั้งคุณทำได้ดีแล้วแต่ก็มีผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ อย่างไรก็ตาม การแข่งขันยังอีกยาวไกล การได้ออกสตาร์ทแถวหน้าเป็นสิ่งสำคัญ และผมก็หวังว่าเราจะลงแข่งในวันพรุ่งนี้อย่างแข็งขัน วันนี้ถือว่าผมยิ้มได้ ซึ่งวันพรุ่งนี้ผมยังหวังว่าตัวเองจะได้ยิ้มอีก”

สรุปผลงาน 10 อันดับแรก ในรอบควอลิฟาย เบลเยียม กรังปรีซ์
1.ลูอิส แฮมิลตัน (อังกฤษ / แม็คลาเรน) เวลา 1 นาที 47.338 วินาที
2.เฟลิเป มาสซา (บราซิล / เฟอร์รารี) เวลา 1 นาที 47.678 วินาที
3.ฮิคกิ โควาไลเนน (ฟินแลนด์ / แม็คลาเรน) เวลา 1 นาที 47.815 วินาที
4.คิมี ไรค์โคเนน (ฟินแลนด์ / เฟอร์รารี) เวลา 1 นาที 47.992 วินาที
5.นิค ไฮด์เฟลด์ (เยอรมนี / บีเอ็มดับเบิลยู เซาเบอร์) เวลา 1 นาที 48.315 วินาที
6.เฟอร์นานโด อลอนโซ (สเปน / เรโนลท์) เวลา 1 นาที 48.504 วินาที
7.มาร์ค เว็บเบอร์ (ออสเตรเลีย / เรดบูลล์) เวลา 1 นาที 48.736 วินาที
8.โรเบิร์ต คูบิกา (โปแลนด์ / บีเอ็มดับเบิลยู เซาเบอร์) เวลา 1 นาที 48.763 วินาที
9.เซบาสเตียน บูรดิส (ฝรั่งเศส / โทโร รอสโซ) เวลา 1 นาที 48.951 วินาที
10.เซบาสเตียน เวทเทล (เยอรมนี / โทโร รอสโซ) เวลา 1 นาที 50.319 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น