xs
xsm
sm
md
lg

"ไก่-หงส์" ประเดิมสวยศึกจ้าวความเร็ว "ซูเปอร์ลีกฯ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถสีเขียวของปักกิ่งกั๋วอัน ชนะประเดิมสนามแรก
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และลิเวอร์พูล 2 สโมสรดังแห่งลีกพรีเมียร์ชิป ประเดิมทำผลงานในการแข่งรถล้อเปิดรายการ ซูเปอร์ลีก ฟอร์มูลา ได้สวย ในการแข่งขันสนามที่ 1 และ 2 ที่โดนิงตันพาร์ค ประเทศอังกฤษ

ศึกดวลความเร็วรถล้อเปิดเคื่องยนต์ความจุ 4.2 ลิตร วี 12 ภายใต้สังกัดทีมฟุตบอลจาก 17 สโมสรชั้นนำทั่วโลก เปิดฉากสนามที่ 1 และ 2 แล้ว ที่โดนิงตัน พาร์ค ประเทศอังกฤษเมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยในเรซแรก สเปอร์ส ที่มีดันแคน แท็ปปี นักซิ่งดีกรีแชมป์บริติชเฟอร์มูลาเรโนลต์ ปี 2007 เป็นนักขับ ควบรถ"ไก่เดือยทอง" เข้ามาเป็นอันดับที่ 3 ตามหลัง รถของปักกิ่ง กั๋วอัน จากประเทศจีน แชมป์ในสนามนี้ 15 วินาที ส่วนอันดับที่ 2 เป็นรถของ"หมาป่า" โรมา จากอิตาลี

ขณะที่ในเรซต่อมา เป็นการนำเอารถทั้ง 17 คันมาจัดอันดับสตาร์ทใหม่ โดยรถที่ได้อันดับแรกจะลงไปสตาร์ทจากกริดสุดท้าย ซึ่งผลปรากฎรถที่รับธงหมากรุกในลำดับที่ 1 และ 2 ตกเป็นของ รถแข่งสโมสรเซบีญา และฟลาเมงโก ตามลำดับ ขณะที่อันดับ 3 เป็นรถของลิเวอร์พูล ที่ขับโดย เอเดรียน บัลเลส อดีตนักซิ่งจีพี 2 ชาวสเปน ทำเวลาตามหลัง ผู้ชนะ 12 วินาที

โดยการแข่งขันสนามที่ 3 และ 4 ของรายการนี้ จะไปดวลความเร็วกันที่ เนิร์นแบร์กริง เซอร์กิต เมืองเนิร์นแบร์ก ประเทศเยอรมมนี ในวันที่ 21 กันยายนนี้

ตารางคะแนน 5 อันดับแรก "ซูเปอร์ลีก ฟอร์มูลา" หลังผ่าน 2 สนาม
1 ปักกิ่ง กั๋วอัน 79
2 ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 72
2 ลิเวอร์พูล 72
4 เซบีญา 68
5 โรมา 63
รถหงส์แดง มีหลุดแทร็กบ้าง
ดันแคน แท็ปปี นักซิ่งของสเปอร์ส
บัลเลส ของลิเวอร์พูลได้ขึ้นโพเดียมในเรซที่ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น