xs
xsm
sm
md
lg

"ซาฟิน"ชมน้องสาวได้เวลาคว้าแชมป์สแลมแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฟินยอมรับฝีมือน้องสาว
ดินารา ซาฟีนา หนึ่งในนักเทนนิสที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในเวลานี้จากการผ่านเข้าชิงชนะเลิศ 6 จาก 7 รายการหลังสุดซึ่งเธอคว้าแชมป์มาได้ถึง 3 รายการ ไม่คิดว่า ตำแน่งแชมป์ ยูเอส โอเพน ในปีนี้จะทำให้เธอมีศักดิ์ศรีเทียบเท่า มารัต ซาฟิน พี่ชายที่แก่กว่า 6 ปี ซึ่งเคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้วในปี 2000 ขณะที่ตัวพี่ชายร่างยักษ์กลับมองว่า น้องสาวสุดยอดกว่าตนมากในตอนนี้

เมื่อคืนที่ผ่านมา ซาฟีนา มือวางอันดับ 6 ของรายการหวดชนะ คริสตี แอห์น สาววัย 16 ปีจากสหรัฐฯ 6-3, 6-4 ผ่านเข้ารอบ 2 ได้สำเร็จ ขณะที่ 1 ชั่วโมงต่อมามารัต พี่ชายของเธอ ต้องเล่นมาราธอน 5 เซต กว่าจะเอาชนะ วินเซนต์ สเปเดีย หวดจอมกวนไปได้ 3-2 เซต 3-6, 6-2, 6-3, 4-6, 6-4

โดย ซาฟิน ได้ออกมายอมรับเองเลยว่า เขานั้นไม่ใช่นักเทนนิสที่เก่งที่สุดในตระกูลอีกต่อไป

"ถ้าเธอโชว์ผลงานได้ตรงกันข้ามกับที่ผมทำอยู่ตอนนี้ เธอคงจะได้เป็นมือ 1 ของโลกไปอีกนาน"ซาฟิน กล่าว "เธอน่าจะคว้าแกรนด์สแลมแรกได้สักที ผมชอบฟอร์มการเล่นที่ดุดันของเธอมาก"
ซาฟีนายังต้องเรียนรู้จากพี่ชาย ?
แต่ไหนแต่ไรมา ซาฟีนาไม่เคยอิจฉาความสำเร็จของพี่ชายเลย และแม้ว่าซาฟีนาจะโชว์ผลงานสุดยอดคว้าแชมป์มาแล้ว 8 รายการจนในตอนนี้หลายคนเชื่อว่า เธอได้ก้าวออกมาจากหลืบเงาของพี่ชายแล้ว แต่ตัวซาฟีนาเองกลับบอกว่า ความสัมพันธ์ของครอบครัวยังเหมือนเดิม โดยเธอเองก็ยังต้องเรียนรู้จากพี่ชายอีกมาก

"ฉันเป็นน้องสาวของเขา ไม่ว่าฉันประสบความสำเร็จอะไรมาผู้คนก็ยังคงตะโกนว่า โอ้ว ! นี่คือน้องสาวของมารัต ซาฟิน" เจ้าของเหรียญเงินหญิงเดี่ยวโอลิมปิกปักกิ่งถ่อมตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น