xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เผยนั่งเครื่องล้าจนฟอร์มเริ่มแกว่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาลออกแรงจนเหงื่อโชก
ราฟาเอล นาดาล ออกมาบ่นว่า การนั่งเครื่องบินข้ามทวีปไปมา 2-3 รอบส่งผลให้เขามีอาการเหนื่อยล้าจนเล่นเทนนิสได้ลำบากมากขึ้นกว่าที่ควรจะเป็น

ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันซึ่งเพิ่งคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาห้อยคอหมาดๆ เป็นหนึ่งในนักเทนนิสชาย 51 คนที่เดินทางมาที่ นิวยอร์ก หลังเสร็จศึกปักกิ่งเกม

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา นาดาลหวดชนะ บียอร์น ฟาว จากเยอรมันขาดลอย 3 เซตรวด 7-6 (7/4), 6-3, 7-6 (7/4) แต่เจ้าตัวก็ยังมองว่า ตนมีความลำบากมากกว่าที่คิด

"มันเกี่ยวกับการนั่งเครื่องบินนานๆ" แชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น และ วิมเบิลดัน กล่าว "ผมพักผ่อนพอนะ แต่ปัญหามันอยู่ที่การไปเล่นที่โตรอนโต(แคนาดา),ซินซิเนติ,ปักกิ่ง และก็กลับมาที่นี่(นิวยอร์ก) ผมเดินทางวุ่นตลอด 2 สัปดาห์ โดยกลับไปกลับมา 2 รอบ นั่งเครื่องครั้งละ 12 ชั่วโมง เอาจริงๆหลังจากวิมเบิลดัน(เดือนมิถุนายน)ผมมีเวลาว่างรวมกันแค่ 6-7 วันเอง"

"แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็ยังพอใจกับผลงานในปีนี้นะ ถ้าพรุ่งนี้ผมแพ้ ไม่นะไม่แพ้สิ ผมก็ยังมีความสุขมากกับผลงานในปีนี้ ผมแค่อยากเล่นให้ดีแบบเดิมอีกในทัวร์นาเมนต์นี้" หวดดุจากมายอร์กาทิ้งท้ายแบบติดตลก

ถ้า นาดาล ทำได้จริงจะเป็นการปล้นแชมป์แกรนด์สแลมฮาร์ดคอรต์จาก โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกไปอีกรายการหลังจากทำได้แล้วที่ โรลังค์ การ์รอส และ วิมเบิลดัน อย่างไรก็ตาม นาดาล ยังต้องพบงานหนักกเพราะเขายังไม่เคยผ่านรอบ 8 คนสุดท้ายในยูเอส โอเพนไปได้เลย

ทางด้าน เฟดเดอเรอร์ ตัวแทนสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งไปแพ้ตกรอบก่อนรองชนะเลิศที่โอลิมปิก แต่คว้าแชมป์ประเภทคู่กับ สตานิสลาส วาวรินกา มาได้ ยอมรับว่า การปรับเวลาไปมาสร้างความลำบากให้กับเขา แต่อย่างไรก็จะพยายามฟื้นตัวกลับมาให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันแชมป์ ยูเอส โอเพนซึ่งเขาครองมา 4 ปีติดให้ได้

"ผมแค่พยายามจะฟื้นตัวจากการเดินทางยาวไกลที่ผ่านมา" แชมป์แกรนด์สแลม 12 รายการกล่าว "ผมพยายามป้องกันการอ่อนเพลียด้วยการ ยืดเส้น,นวด ,นอนมากๆ และทานสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย"

ขณะที่ เซเรนา วิลเลียมส์ ซึ่งมีโปรแกรมลงเล่นหญิงเดี่ยวรอบแรกในช่วงกลางดึกของคืนวันอังคารที่ 26 สิงหาคมกล่าวว่า "ฉันพยายามเอาชนะมันนะ(อาการล้าจากการนั่งเครื่องบิน) วีนัสดูไม่มีเห็นมีปัญหาอะไรเลย หวังว่าฉันจะทำได้ดีเหมือนพี่สาว"

ข้ามมาที่ แอนดี รอดดิก ซึ่งไม่ได้เดินทางไปเล่นโอลิมปิกที่ปักกิ่งเนื่องจากต้องการเตรียมความพร้อมสำหรับ ยูเอส โอเพน เต็มที่หลังจากหายเจ็บแผ่นหลังกลับมา ดูจะเป็นนักหวดระดับท็อปที่ได้เปรียบด้านสภาพร่างกายกว่าใครเพื่อน

"ผมไม่รู้เหมือนกัน มันมีเวลาว่างตรงกลางแค่สัปดาห์เดียว(ระหว่างโอลิมปิก กับ ยูเอส)" แชมป์เก่าปี 2003 กล่าว "เพื่อตัวผมเอง ผมเลยเลือกเล่นในอเมริกา 2 ทัวร์นาเมนต์ เพื่อเรียกฟอร์มหลังบาดเจ็บกลับมา ซึ่งผมก็ว่าที่ตัดสินใจทำไปก็โอเคนะ"
กำลังโหลดความคิดเห็น