xs
xsm
sm
md
lg

เชลซีตกลงปล่อย “เชว่า” กลับมิลาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังเดร เชฟเชนโก ย้ายกลับ มิลาน สมใจ
สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า อังเดร เชฟเชนโก กองหน้าชาวยูเครนของเชลซี เตรียมกับไปค้าแข้งกับ เอซี มิลาน ต้นสังกัดเก่าในลีกอิตาลีอีกครั้งแบบยืมตัว หลังจากทั้งสองสโมสรสามารถบรรลุข้อตกลงสำเร็จ

ทางด้าน เชลซี ออกแถลงผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร โดยมีเนื้อหาว่า “เชลซี ตกลงปล่อยตัว อังเดร เชฟเชนโก หวนกลับคืนไปเล่นให้ เอซี มิลาน อีกครั้ง แต่สำหรับรายละเอียดของข้อตกลงดังกล่าวจะถูกปิดเป็นความลับ” อังเดร เชฟเชนโก เดินทางไปตรวจร่างกายที่ มิลาน เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (18 ส.ค.) และจะเข้าฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

อังเดร เชฟเชนโก เริ่มต้นค้าแข้งกับ ดินาโม เคียฟ เป็นสโมสรแห่งแรกและประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในทีมที่คว้าแชมป์ลีกภายในประเทศมาถึง 5 สมัย และทำผลงานในการเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้อย่างโดดเด่น ก่อนจะย้ายมาค้าแข้งให้กับ เอซี มิลาน เมื่อปี 1999 และช่วยให้ยักษ์ใหญ่แห่งอิตาลีคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 200/03 รวมถึงแชมป์กัลโช ซีเรีย อา เมื่อปี 2003/04 โดยศูนย์หน้าวัย 31 ปี ลงสนามให้ มิลาน ทั้งหมด 208 นัด และทำประตูถึง 127 ลูก สูงสุดเป็นอันดับที่สองในตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร

เมื่อปี 2006 โรมัน อบราฮิโมวิช ประธานสโมสรเชลซี ทุ่มเงินเป็นจำนวน 30 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.1 พันล้านบาทดึงตัว อังเดร เชฟเชนโก มาอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ดาวยิงชาวยูเครนไม่ประสบความสำเร็จในการเล่นที่เกาะอังกฤษโดยลงเตะให้ทีมไปเพียง 47 นัด และทำประตูได้ 9 ลูก
กำลังโหลดความคิดเห็น