xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" วอนเพื่อนนักขับไว้อาลัยก่อนสตาร์ท "ยูโรเปียนจีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์นานโด อลอนโซ
เฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวสเปน ออกมาเรียกร้องให้เพื่อนนักขับเอฟวันยืนสงบนิ่งไว้อาลัยแด่เหยื่อเครื่องบินตกในสนามบินมาดริด ก่อนที่ศึกรถสูตรหนึ่งที่สนามบาเลนเซียจะออกสตาร์ทในสุดสัปดาห์นี้

หลังจากเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่สนามบินในเมืองมาดริด ของสเปน โดยเครื่องบินโดยสารสแปนแอร์ ลื่นไถลออกจากรันเวย์จนหักและเกิดไฟลุกท่วมลำ เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 153 ราย

ซึ่งก่อนที่รถสูตรหนึ่งสนามที่ 12 รายการยูโรเปียนกรังด์ปรีซ์ จะเปิดฉากขึ้นที่สนามบาเลนเซีย ในวันอาทิตย์นี้ เฟอร์นานโด อลอนโซ นักขับสแปนิชจากค่ายเรโนลต์ ออมกรียกเรียกร้องให้นักขับคนอื่นๆยืนไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

"นี่เป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ คนสเปนทุกคนกำลังอยู่ในอารมณ์โศกเศร้ารวมถึงตัวผมเช่นกัน มันเป็นเรื่องช็อกมากๆ ที่ทำให้พวกเราทุกคนสลดใจก่อนถึงสุดสัปดาห์"

"ผมจะใส่ปลอกแขนสีดำและจะพูดคุยกับนักขับคนอื่นๆ เราอาจทำอะไรบางอย่างเพื่อเป็นการไว้อาลัยได้ บางทีอาจจะเป็นการสงบนิ่ง 1 นาทีในพิตเลนก่อการแข่งขัน" นักขับเรโนลต์ร่ายยาว

สำหรับอลอนโซ ที่ย้ายกลับมาร่วมทีมโรโนลต์ในฤดูกาลนี้ยังไม่สามารถยืนแป้นโพเดียมได้แม้แต่สนามเดียว โดยเก็บไป 18 แต้ม รั้งอันดับ 8 ในตารางแชมเปียนชิปประเภทนักขับอยู่ในเวลานี้
กำลังโหลดความคิดเห็น