xs
xsm
sm
md
lg

ปักกิ่งตรวจเข้มสถานที่สำคัญ-เชื่อนักท่องเที่ยวเข้าใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ยังตรวจเข้มตามสวนสาธารณะและสถานที่สำคัญต่างๆ ในกรุงปักกิ่งมากขึ้น แต่ก็เชื่อว่าบรรดานักท่องเที่ยวรวมถึงชาวต่างชาติจะเข้าใจ
พระราชวังฤดูร้อน อันเลื่องชื่อ
นับตั้งแต่เปิดฉากมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ปรากฏว่า ระหว่างวันที่ 8-20 สิงหาคมที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวเกือบ 4.8 ล้านคน มีทัวร์มาลง 164 คณะ มีแขกระดับวีไอพีเกือบ 1 พันคน จาก 20 กว่าประเทศ เดินทางมาแวะชมสถานที่สำคัญๆ ในจีน

โดยประชาชนกว่า 2.3 ล้านคน ไปสัมผัสงามของสวนสาธารณะ 11 แห่ง รวมถึงเที่ยวชมความงดงามของพระราชวังฤดูร้อน และ หอบูชาสวรรค์ (เทียนถัน) ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 ต้องเข้มเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ยังอยากเป็นการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อให้ทุกคนสนุกและสบายใจไปกับการท่องเที่ยวควบชมเกมกีฬา

หวัง เผิงซวิ่น เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายจัดการดูแลสวนสาธารณะในกรุงปักกิ่ง ออกมาเผยกับ “ซินหัว” สำนักข่าวชั้นนำแดนมังกร “มาตรการความปลอดภัยไม่ได้เป็นการระงับการเดินทางมาท่องเที่ยว หรือทำให้นักท่องเที่ยวเสียเวลาอะไรมากนัก เจ้าหน้าที่แค่ขอเรียกดูกระเป๋าใบใหญ่ๆ รวมถึง กระเป๋าถือที่น่าสงสัยเท่านั้น”

ด้าน สง อี้ว์เม่ย หัวหน้าฝ่ายบริการจัดบรรดาคณะนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชจากหมู่บ้านนักกีฬา เพื่อเดินทางไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ กล่าวบ้าง “พวกเขาเหล่านี้ล้วนเป็นคนดัง แต่พวกเขาไม่เคยออกมาตำหนิมาตรการของเราแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น