xs
xsm
sm
md
lg

ไอโอซีเผย “ปักกิ่งเกมส์” ทำเรตติงทีวีสูงสุดในรอบ 112 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิธีเปิดปักกิ่งเกมส์เรียกเรตติงกระฉูด
“ปักกิ่งเกมส์ 2008” กำลังจะเป็นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่มีผู้ติดตามการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ 112 ปี จากการเปิดเผยของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เปิดเผยยอดตัวเลขผู้รับชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กำลังแข่งขันอยู่ที่กรุงปักกิ่งในขณะนี้ผ่านการถ่ายทอดสด โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ยอดผู้ชมเวลานี้ทำลายสถิติในโอลิมปิกที่เอเธนส์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ปักกิ่งเกมส์ 2008 กำลังจะกลายเป็นการแข่งขันที่ทำเรตติงสูงที่สุดในประวัติศาสตร์โอลิมปิก เรตติงในครั้งนี้สูงกว่าโอลิมปิกทุกครั้งที่ผ่านมา” ติโม ลุมเม ผู้อำนวยการถ่ายทอดสด ประจำไอโอซี เผย

โดย สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า เฉพาะในพิธีเปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีผู้ชมในประเทศจีนสูงถึง 840 ล้านคน ที่ติดตามการถ่ายทอดสด นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่าจะมีคนมากกว่า 1.2 พันล้านคนจากทั่วโลกเฝ้าติตตามพีธีปิดการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 24 สิงหาคมนี้

นอกจากนี้ โอโอซี ที่ร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีซี และเว็บไซต์ยูทูป ด้วยการอนุญาตให้เผยแพร่ภาพการแข่งขันผ่านเว็บไซต์ ได้เปิดเผยต่อว่า เพียงสัปดาห์แรกของการแข่งขัน ยอดผู้ชมทางอินเตอร์เนต สูงกว่าการยอดคนดูในช่วง เอเธนส์เกมส์ 2004 ทั้งทัวร์นาเมนต์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น