xs
xsm
sm
md
lg

"บัวบาน" เซ็งกังวลเรื่องเจ็บทำตกคัดเลือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัวบาน
บัวบาน ผามั่ง นักพุ่งแหลนหญิงไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาประเภทลานรายแรกที่ผ่านเข้าสู่โอลิมปิก ไปไม่ถึงฝั่งฝันรอบชิงเหรียญทอง หลังทำระยะได้ 56.35 เมตร ไม่ผ่านรอบคัดเลือก หลังเกมเจ้าตัวยอมรับกังวลเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ จนทำให้ผลงานออกมาไม่ดีแถมมีฟาวล์ในครั้งที่สองด้วย

บัวบาน ดีกรีเหรียญทอง เอเชียน เกมส์ 2006 ที่กาตาร์ ลงแข่ง ปักกิ่ง เกมส์ พุ่งแหลนรอบคัดเลือกในกลุ่ม บี ปรากฎว่าผลงานที่ดีที่สุดคือครั้งที่ 3 ทำระยะได้ 56.35 เมตร ส่วนครั้งแรกทำได้ 53.69 เมตรและครั้งที่ 2 พลาดฟาวล์ไปไม่มีสกอร์

ทำให้ บัวบาน ที่ทำระยะได้ 56.35 เมตร รั้งอันดับที่ 13 ในกลุ่ม บี ไม่ผ่านเข้าไปในกลุ่ม 12 คนสุดท้าย (7 คนจากกลุ่ม เอ และ 5 คนจากกลุ่ม บี) ที่จะชิงเหรียญทองในพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคมนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้สาวไทยวัย 21 ปี เคยทำระยะได้ดีที่สุดคือ 61.40 เมตรเลยทีเดียว หลังเกมเจ้าตัวเผยว่า

"ที่พลาดในครั้งที่สองเพราะว่ากังวลปัญหาเจ็บที่ไหล่ ซึ่งกลับมากำเริบเมื่อเดือนพฤษภาคม ทำให้ซ้อมได้ไม่เต็มที่ พอมาถึงปักกิ่งก็พยายามถนอมหัวไหล่ลงซ้อมเบาๆ แต่วันนี้พอลงไปพุ่งครั้งแรกก็รู้สึกเจ็บ พอถึงรอบในการพุ่งครั้งที่สองทำให้เรามีความกังวลพอวิ่งไปก็คิดว่าจะหยุดแต่เลยเส้นไปจึงถูกจับฟาล์ว" สาววัย 21 ปี เผย

เมื่อถามถึงสถิติในการพุ่งครั้งสุดท้าย บัวบาน กล่าวว่า "ไม่พอใจกับสถิติในโอลิมปิกครั้งนี้ของตนเองเพราะก่อนหน้านี้เคยพุ่งได้ 56-57 เมตร ตลอด แต่พอมาถึงการแข่งขันครั้งนี้ ทั้งที่ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นกลับทำได้ไม่ดี ส่วนตัวแล้วคิดว่ามาจากความกังวลในอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ของตนเองเลยทำให้สถิติไม่ดีอย่างเห็น"

บัวบาน ทิ้งท้ายอีกว่า "มาโอลิมปิกครั้งนี้ถ้าได้เข้ารอบสุดท้ายก็ถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดของตนเองแล้วแต่เมื่อเป็นแบบนี้ก็ต้องขอโทษคนไทยด้วยที่ตนเองทำผลงานได้ไม่ดี" ส่วนอนาคตหลังจบ โอลิมปิก ครั้งนี้ เจ้าตัวทิ้งท้ายว่าจะขอพักระยะยาวเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บให้หายขาดถ้าจะลงสนามอีกทีน่าจะเป็นรายการชิงแชมป์โลกที่ประเทศเยอรมัน
กำลังโหลดความคิดเห็น