xs
xsm
sm
md
lg

‘กัว จิงจิง’ ซิวทองบอร์ด 3 ม.อุบไต๋กระโดดน้ำต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัว จิงจิง คว้าเหรียญทองที่ 2 ในโอลิมปิกเกมส์ 2008 มาคล้องคอได้สำเร็จ แต่หนุ่มๆ ต้องหัวใจตุ้มๆ ต่อมๆ เมื่อนักกีฬาสาวแสนสวยอุบไต๋ว่าจะกลับมากระโดดน้ำอีกหรือไม่
ลีลากระโดดน้ำของ กัว จิงจิง
หลังประเดิมแชมป์กระโดดน้ำสปริงค์บอร์ดคู่กับ อู๋ หมิ่นเสีย ล่าสุดเมื่อคืนวันอาทิตย์ กัว จิงจิง ป้องกันแชมป์กระโดดน้ำสปริงค์บอร์ด 3 เมตรหญิงได้สำเร็จ หลังทำไป 415.35 คะแนน คว้าเหรียญทอง โดยทิ้งห่าง จูเลีย พาคาลินา อันดับ 2 จากรัสเซีย 16.75 แต้ม ส่วนเหรียญทองแดง ตกเป็นของ อู๋ หมิ่นเสีย ที่ได้มา 389.85 คะแนน

ภายหลังการแข่งขัน กัว จิงจิง วัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวของสถานีโทรทัศน์ CCTV “การป้องกันแชมป์ได้สำเร็จคงเป็นเพราะฉันเตรียมตัวมาดี ส่วนเรื่องที่จะหยุดความสำเร็จไว้แค่นี้หรือไม่ คงต้องคิดดูก่อน ถ้าฉันมองว่าตัวเองยังสามารถทำได้ ฉันก็จะเล่นต่อไป”

สำหรับ กัว จิง จิง เริ่มฝึกกระโดดน้ำมาตั้งแต่ 6 ขวบ ก่อนถูกเรียกไปติดทีมชาติจีนในปี 1992 จากการคร่ำวอดในวงการมานานถึง 20 ปี นักข่าว CCTV จึงกระแซะถามนักกีฬาคนสวยว่าเริ่มเบื่อบ้างหรือยัง และก็ได้คำตอบปิดท้ายดังนี้ “ฉันเริ่มฝึกกระโดดน้ำมาตั้งแต่สมัยไม่รู้อะไรเลย จนได้รู้อะไรเพิ่มมากขึ้น ตอนนี้ก็ยังรู้สึกดีกับมันอยู่”
กำลังโหลดความคิดเห็น