xs
xsm
sm
md
lg

ฝ่ายลิขสิทธิ์สะดุ้ง DVD ก็อปปี้พิธีเปิดโอลิมปิกโผล่แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พนักงานขายโชว์ DVD พิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2008
ฝ่ายปกป้องผลประโยชน์ทางลิขสิทธิ์ทางปัญญาของจีนได้รับรายงานเข้ามาแล้วว่า มี DVD พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ณ กรุงปักกิ่ง ถูกละเมิดไปบ้างแล้วทั้งในและนอกประเทศ
DVD มิวสิค วิดีโอ เพลงปักกิ่งเกมส์ ถูกกฎหมาย
“ไชน่า เดลีย์” หนังสือพิมพ์ชั้นนำแดนมังกรตีข่าว DVD พิธีเปิดการแข่งขัน “ปักกิ่งเกมส์” กำลังถูกละเมิดลิขสิทธิ์ เมื่อมีรายงานตอนนี้สินค้าดังกล่าวโดนละเมิดก็อปปี้ไปวางขายตามสถานที่ต่างๆ 1,600 แห่ง และในจีนก็มีแผ่น Copy วางขายเกลื่อนกว่า 100 ที่แล้วเช่นกัน

ด้าน หยาง เสี่ยวหง รองประธานฝ่ายปกป้องผลประโยชน์เรื่องของลิขสิทธิ์แห่งชาติ ถึงกับออกมาประกาศนโยบายเข้ม “เราพร้อมดำเนินการกับผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ในเร็ววันนี้” โดยมาตรการแรกเริ่มคือการประกาศเตือน แต่ถ้ายังพบว่ามีการละเมิดจะดำเนินการตามกฎหมายกันต่อไป

ซึ่งหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา รัฐบาลจีนมีการกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับปกป้องลิขสิทธิ์ทางปัญญา นอกเหนือจากฝ่ายปกป้องผลประโยชน์แห่งชาติ หน่วยงานเกี่ยวกับสถานีวิทยุ, โทรทัศน์ และภาพยนตร์ รวมถึง อุตสาหกรรม และการให้ข้อมูลด้านเทคโนโลยี ก็มีส่วนในการกระตุ้นเรื่องประชาชนใช้สินค้าถูกกฎหมาย

โดย หยาง เสี่ยวหง กล่าวต่อ “เราต้องการปกป้องผลประโยชน์เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ทางปัญญาเอาไว้อย่างเต็มที่ แต่นี่ไม่ใช่เรื่องของหน่วยงานเดียว เราต้องการการทำงานร่วมกัน และที่ผ่านมาเราก็ทราบว่าประชาชนยอมที่จะจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าลิขสิทธิ์”

สำหรับ MGR Sport / Chinese ยังไม่พบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ก็ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวมาบ้างว่ามีบางย่านที่เริ่มนำสินค้า Copy มาวางจำหน่าย แต่ทีมงานเลือกอุดหนุนสินค้าลิขสิทธิ์ โดย DVD พิธีเปิดการแข่งขันขายในราคาเพียง 50 หยวน (250 บาท) ขณะที่ มิวสิค วิดีโอ เพลงโอลิมปิก วางขายตามร้านชั้นนำทั่วไปในห้างสรรพสินค้าที่ 52 หยวน (260 บาท) เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น