xs
xsm
sm
md
lg

“เซอร์” ข่มหงส์ คุย “ผี” ของจริงแชมป์สโมสรโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี หวังแชมป์สโมสรโลกอีกสมัย
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคู่บารมีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงคุยข่ม ลิเวอร์พูล เป็นแค่แชมป์ยุโรป 5 สมัยเท่านั้น ส่วน “ผีแดง” เคยคว้าตำแหน่งสโมสรที่ดีที่สุดมาแล้ว ในขณะที่ “หงส์แดง” ไม่เคยได้สัมผัสแม้แต่ครั้งเดียว

ลิเวอร์พูล มักประกาศเสมอว่าตนเอง คือ สุดยอดทีมของยุโรปเหนือทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ อาร์เซนอล การันตีด้วยผลงานแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มากที่สุดถึง 5 สมัย ทั้งที่ไม่ได้สัมผัสแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมานานถึง 18 ปีแล้ว

แน่นอนว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่เห็นด้วยกับคำพูดที่ว่า ลิเวอร์พูล คือ ทีมที่ดีที่สุดในเกาะอังกฤษ และมีประวัติศาสตร์ยาวนาน เพราะว่า แมนฯยูไนเต็ด ก็ไม่ธรรมดาเคยคว้าตำแหน่งสโมสรที่ดีที่สุดในโลกมาแล้ว

เฟอร์กี กล่าวว่า “เราเคยคว้าแชมป์ เวิลด์ คลับ แชมเปียนส์ชิป มาแล้วในปี 1999 เราคือทีมเดียวในอังกฤษ ที่เคยคว้าแชมป์ใบนี้ ลิเวอร์พูล พยายามมาแล้ว 5 ครั้งแต่ไม่สำเร็จ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเราถึงไม่ได้รับคำยกย่องสรรเสริญอย่างที่ควรจะเป็น”

“เราเดินทางครึ่งโลกเพื่อไปคว้าแชมป์ เวิลด์ คลับ แชมเปียนส์ชิป และเอาชนะทีมที่ดีที่สุดในอเมริกาใต้ ในเวลานั้นก็คือ พัลไมรัส แน่นอนนี่คือผลงานที่สุดยอดมาก” สำหรับปีนี้ศึก คลับ เวิลด์ คลับ แชมเปียนส์ชิป หรือ โตโยตา คัพ จะเตะกันในช่วงเดือนธันวาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น