xs
xsm
sm
md
lg

ศึกสายเลือด! “ซาฟินา-ดีเมนเทียวา” ทะลุชิงทองเทนนิสอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดินารา ซาฟินา
หลี นา หวดสาวความหวังของ “เจ้าภาพ” จีน หยุดผลงานอันร้อนแรงไว้เพียงแค่รอบรองชนะเลิศเท่านั้น หลังถูก ดินารา ซาฟินา แร็กเกตสาวมือวางอันดับ 6 จากรัสเซีย ไล่ต้อนไป 2 เซตรวด เข้าไปชิงเหรียญทองกับ เอเลนา ดีเมนเทียวา เพื่อนร่วมชาติ ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้

ศึกหวดลูกสักหลาดโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่โอลิมปิก กรีน เทนนิส เซนเตอร์ ในประเภทหญิงเดี่ยวมีสาวรัสเซียถึง 3 คนเดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ โดยเมื่อบ่ายวันที่ 16 สิงหาคม หวดพร้อมกันทั้ง 2 คู่

ผลปรากฎว่าคู่แรกที่เซนเตอร์คอร์ต หลี นา ที่พลิกคว่ำ วีนัส วิลเลียมส์ จากสหรัฐอเมริกา มาได้อย่างเหลือเชื่อในรอบ 8 คนสุดท้าย ในเกมนี้ยังได้กำลังใจจากแฟนเทนนิสตี๋หมวยเต็มความจุของสนามเหมือนเดิม โคจรมาพบกับ ดินารา ซาฟินา มือวางอันดับ 6 ของรายการจากรัสเซียที่ผ่าน เยเลนา แยนโควิช หวดมือ 1 โลกชาวเซิร์บมาได้เช่นกัน

โดยคู่นี้เจอกันมา 2 ครั้ง แร็กเกตหมวยคว้าชัยได้เรียบวุธ เริ่มเซตแรกก็สนุกสูสีตื่นเต้นทันทีเมื่อต้องตัดสินกันด้วยการเล่นไทเบรก ก่อนที่หวดสาวจากแดนหมีจะเอาชนะไปได้ก่อนด้วยสกอร์ 7-6 (3) ขณะที่เซต 2 หวดสาวเจ้าภาพเกมยังไม่ดีขึ้นพ่ายไปอีก 5-7 ส่งผลให้ สาวหมีมือ 6 โลก ที่ลงแข่งโอลิมปิกเป็นครั้งแรก เอาชนะ หลี นา จากจีน ไปได้ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 7-6 (3) และ 7-5
เอเลนา ดีเมนเทียวา
ส่วนอีกคู่ในคอร์ตที่ 1 เป็นการพบกันเองของ 2 สาวจากดินแดนหลังม่านเหล็ก เวลา ซโวนาเรวา มือวางอันดับ 9 ของรายการพบกับ เอเลนา ดีเมนเทียวา มือวางอันดับ 5 ของรายการที่เอาชนะ เซเรนา วิลเลียมส์ จากสหรัฐฯ มาได้ในรอบ 8 คนสุดท้าย

ผลปรากฏว่า ดีเมนเทวา คว้าชัยไปได้ก่อนอย่างไม่ยากเย็นนักในเซตแรกด้วยสกอร์ 6-3 กลับมาเล่นกันต่อในเซตที่ 2 ต่างคนต่างผลัดกันเบรกเกมเสิร์ฟของคู่ต้อสู้ได้จนกระทั่งมาเสมอกันที่ 6-6 เกม ต้องเล่นกันต่อในช่วงไทเบรก สุดท้าย ดีเมนเทวา เฉียบขาดกว่า เอาชนะไป 7-3 ส่งผลให้ ดีเมนเทวา คว้าชัยเหนือ หวดสาวเพื่อนร่วมชาติ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3 และ 7-6 (3)

ด้วยเหตุนี้ในรอบชิงชนะเลิศจะเป็นศึกสายเลือดรัสเซีย ระหว่าง ดินารา ซาฟินา พบกับ เอเลนา ดีเมนเทียวา โดยมีคิวดวลแร็กเกตกันในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
กำลังโหลดความคิดเห็น