xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานผู้ดียก “โบลท์” ซิวทองวิ่ง 100 ม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อูเซน โบลท์ เจ้าของสถิตโลก 100 เมตรชาย
ลินฟอร์ด คริสตี้ ตำนานนักวิ่งชาวอังกฤษ ออกมายกให้ อูเซน โบลท์ นักวิ่งชาวจาไมกาเจ้าของสถิติโลกมีโอกาสคว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตรปักกิ่งเกมส์ มากที่สุดเหนือกว่า อซาฟา พาวล์ เพื่อนร่วมชาติซึ่งเป็นเจ้าของสถิติโลกคนก่อน และ ไทสัน เกย์ แชมป์โลกชาวสหรัฐฯ

คริสตี้ ซึ่งคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันโอลิมปิกปี 1992 ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน รวมถึงคว้าแชมป์โลก , แชมป์ยุโรปและกีฬาในเครือจักรภพ ออกมากล่าวว่าการแข่งขันปักกิ่งเกมส์ คราวนี้จะมีความสูสีกันมากระหว่างนักกรีฑาทั้งสามคนที่กล่าวถึงข้างต้น แต่ความคิดส่วนตัวมองว่า โบลท์ จะเป็นผู้ที่คว้าชัยไปได้ในที่สุด

"สำหรับผมแล้ว อูเซน จะเป็นผู้คว้าชัยชนะเพราะเขาคือเจ้าของสถิติโลกปัจจุบัน แต่การแข่งขันครั้งนี้จะสูสีกันมากทีเดียว" ลินฟอร์ด กล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์นักข่าว “ไทสัน อาจโชคไม่ดีตรงเล็กน้อยเพราะตอนนี้เขามีอาการบาดเจ็บอยู่แม้ว่าเขาจะเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดในสามคนนี้ก็ตาม”

การแข่งขันวิ่งระยะ 100 เมตรจะเริ่มต้นรอบคัดเลือกในวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคมนี้แล้ว โดย อูเซน โบลท์ เจ้าของสถิติโลกด้วยเวลา 9.72 วินาทีจะลงประเดิมก่อนเลยในฮีทแรก ขณะที่ อซาฟา พาวล์ เพื่อนร่วมชาติจะลงแข่งในฮีทที่สอง ส่วนแชมป์โลกอย่าง ไทสัน เกย์ จะลงคัดเลือกในฮีทที่ห้า
กำลังโหลดความคิดเห็น