xs
xsm
sm
md
lg

“หงส์” เสมอ 0-0 , “ปืน” โขก 2-0 คัดแชมเปียนส์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษแม้จะมีภาษีดีกว่าเจ้าถิ่น สตองดาร์ ลีแอช แห่งลีกเบลเยี่ยม แต่ก็ไม่สามารถเจาะตาข่ายเจ้าถิ่นได้ทำให้จบ 90 นาทีเสมอกันไป 0-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบ 3 นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกรอบคัดเลือก รอบ 3 นัดแรก
สตองดาร์ ลีแอช 0-0 ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ฝืดบุกเสมอ ลีแอช 0-0
สำหรับ ลิเวอร์พูล เกมนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือของทีม ส่งผู้เล่นตัวจริง 11 คนแรกชุดเดียวกับในเกมล่าสุดที่อุ่นเครื่องเอาชนะ ลาซิโอ 1-0 ซึ่งนำทัพโดย 3 หอกประสานในแดนหน้าได้แก่ เดิร์ก เคาท์ , เฟอร์นันโด ตอร์เรส และ รอบบี คีน
คีน โชว์ฟอร์มไม่ออก
เริ่ม 45 นาทีแรก เจ้าถิ่นเริ่มต้นได้สวยก่อนในห้านาทีแรกเมื่อ เฟลไลนี ขึ้นโหม่งจากจังหวะฟรีคิกที่เพื่อนเปิดบอลเข้ามาแต่ก็ไม่ผ่านมือ เรนา นายด่านลิเวอร์พูลที่พุ่งเซฟเอาไว้ได้ หลังจากนั้นอีก 5 นาทีเจ้าบ้านมีโอกาสทำประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ ดอสเซนา กองหลังหงส์แดงพลาดทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกจุดโทษทันทีแต่ ดังเต คอสต้า ซึ่งรับหน้าที่สังหารดันซัดไปตรงตัวให้ เรนา ใช้ขาเซฟไว้ได้ทำให้ ลิเวอร์พูล ยังไม่ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ หลังจากนั้น หงส์แดง มาได้โอกาสลุ้นเล็กๆก่อนหมดเวลา 7 นาทีเมื่อ ตอร์เรส ถูกผู้เล่นเจ้าถิ่นทำฟาวล์ และเป็น ชาบี อลอนโซ ขอปั่นฟรีคิก แต่กองกลางกระทิงดุก็ทำได้แค่เสียวเท่านั้นทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0

เกม 45 นาทีหลัง แม้ว่าทั้งสองฝ่ายจะพยายามทำเกมรุกกันมากขึ้นแต่ก็ไม่มีทีมใดหาจังหวะส่องกันให้ได้ลุ้นแบบเต็มๆ จนเกมผ่านชั่วโมงแรกจังหวะทำประตูก็เกิดขึ้นเมื่อ ตอร์เรส ดาวยิงสแปนิช ได้โอกาสวางเท้ายิงแบบเหมาะๆบอลพุ่งได้น้ำหนักทีเดียวแต่ก็หลุดเสาออกไป ขณะที่เจ้าถิ่นก็มาได้โอกาสอีกครั้งบ้างเมื่อถึงนาทีที่ 65 เมื่อ เด กามาร์โก พยายามโหม่งแต่ก็ยังหาจุดโฟกัสไม่เจอ สุดท้ายทั้งสองทีมก็ไม่สามารถเจาะตาข่ายคู่ต่อสู้ได้ ทำให้จบ 90 นาที ทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0 ต้องไปลุ้นกันต่อที่ แอนฟิลด์ บ้านของ ลิเวอร์พูล

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ อาร์เซนอล เดินทางออกไปเยือนคู่แข่งเช่นกัน โดย เดอะกันเนอร์ส ยกพลเยือนถึงประเทศฮอลแลนด์ ถิ่นของ เอฟซี ทเวนเต้ ซึ่งมี สตีฟ แม็คคลาเรน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษคุมทัพอยู่ แต่ลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็ไม่ทำให้แฟนที่ตามไปเชียร์ผิดหวังเมื่อเอาชนะเจ้าถิ่นไปอย่างสบายได้ประตูจาก วิลเลียมส์ กัลลาส กองหลังกัปตันทีมในนาที 63 และก่อนหมดเวลา 8 นาทีก็มาได้ประตูย้ำชัยอีกครั้งจาก เอมมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิงชาวโตโก จบเกม เอฟซี ทเวนเต้ พ่าย อาร์เซนอล 0-2
รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของคู่แรก
สตองดาร์ ลีแอช : โรริส อรากอน เอสปิโนซา , ดังเต คอสต้า , โมฮาเหม็ด ซาร์ , มาร์กอส กามอซซาโต้ , โทมิสลาฟ มิคูลิช , มารูยาน เฟลไลนี , อักเซล วิตเซล , สตีเวน เดอฟูร์ , วิลเฟรด ดัลมาต์ , ดิวเมอร์ซี เอ็มโบคานี , อิกอร์ เด กามาร์โก
ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรนา , , อัลวาโร อาร์เบลัว , อันเดรีย ดอสเซนา , เจมี คาร์ราเกอร์ , ดาเนียบ อักเกอร์ , ชาบี อลอนโซ , ดาเมียน เปลสซิส , ยอสซี เบนายูน, เดิร์ก เคาท์ ,รอบบี คีน , เฟอร์นันโด ตอร์เรส
กำลังโหลดความคิดเห็น