xs
xsm
sm
md
lg

"หงส์" บุกเคี้ยว"ท็อฟฟี่" 2 เม็ด ศึก"เมอร์ซีย์ไซด์ "

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เค้าท์ ยิงปิดกล่องให้หงส์
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กำชัยในศึก"เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์" ได้สำเร็จ บุกเชือด เอฟเวอร์ตัน ถึงรัง กูดิสัน ปาร์ค 2-0 จากการทำประตู ของ มาสเคราโน่ ในช่วง 10 นาทีแรก และเดิร์ค เค้าท์ ในช่วง10 นาทีท้ายของเกม เก็บ 3 คะแนน ขึ้นไปรั้งอันดับ 5 แทนที่ แมนฯ ซิตี้ และ แอสตัน วิลลา บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2552
เอฟเวอร์ตัน 0 - 2 ลิเวอร์พูล



ดาร์บี้แมตช์คู่แรกของค่ำคืนวันอาทิตย์ เป็นศึก "เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์" เอฟเวอร์ตัน เปิดรัง กูดิสัน ปาร์ค รับการมาเยือนของอริร่วมเมือง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เกมนี้เจ้าถิ่นเลือกที่จะพัก หลุยส์ ซาฮา ศูนย์หน้าตัวหลัก เช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล ที่ไม่เสี่ยงใช้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ โดยแนวรุกของขุนพล "ท็อฟฟี่เมน" ใช้ โช ลงประสานงานร่วมกับ สตีเวน พีนาร์ และ บิลยาเลตดินอฟ ด้าน'หงส์แดง' ไว้ใจ เอ็นก็อก ให้เป็นศูนย์หน้าตัวเป้า โดยมีเจอร์ราร์ด และเค้าท์เป็นตัวสนับบสนุน

สิ้นเสียงนกหวีดแรก เกมผ่านไป 11 นาที เป็นฝ่าย"หงส์แดง"ที่ออกนำไปก่อน 1 -0 จากลูกยิงไกล จากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษของ ฮาเวียร์ มาสเชราโน หลังได้รับบอล จากอินซัวท้างด้านซ้าย โดยลูกไปแฉลบขาของโยโบ ทำให้บอลเปลี่ยนทิศเข้าเสาสองไปอย่างโชคช่วย นาทีที่ 16 เอฟเวอร์ตัน เกือบตีเสมอสำเร็จ จากจังหวะที่ บิลยาเลตดินอฟ ได้บอลจากการโหม่งทอดกัน 3 จังหวะ แต่ปีกชาวรัสเซียกลับตวัดบอลออกไปอย่างหน้าตาเฉย

จากนั้น10 นาที ถัดมา เจ้าบ้าน เริ่มโหมบุกกดดันหนัก หวังทวงประตูตีเสมอให้ได้ โดยมีลุ้นใกล้เคียงจาก บิลยาเลตดินอฟ คนเดิมที่เล่นลูกจักรยานอากาศหวังทำประตู แต่ เกล็น จอห์นสัน วิ่งมาเคลียร์ทิ้งเตะออกหลังออกไปได้ทัน ก่อนที่จังหวะถัดมา พีนาร์จะมีโอกาสส่องไกล แต่บอลเหินข้ามคานออกไปอีก

เกมเข้าสู่นาทีที่ 33 เอฟเวอร์ตัน เกือบทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่โชว์หลุดไปยิงบอลเข้าเสาสองตุงตาข่าย แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินมองว่าเป็นลูกล้ำหน้าก่อน เล่นเอาแฟนเจ้าบ้านถึงกับเฮเก้อ นาทีที่ 40 ลิเวอร์พูล มีโอกาสโต้กลับบ้าง เกล็น จอห์นสัน เติมเกมขึ้นมาสับขาหลอกหนึ่งจังหวะก่อนเปิดบอลเข้ากลางให้อินซัว โหนตัวขึ้นโหม่งบริเวณหน้าปากประตู แต่ทิม ฮาวเวิร์ด ยังปฏิกริยาดี เซฟเอาไว้ได้ทัน ช่วงกอ่นหมดครึ่งแรก 2 นาที แฟนเจ้าบ้านเกือบได้เฮอีกครั้ง จากจังหวะที่ โช ได้โหม่งหน้าปากประตู จากลูกเตะมุม แต่ผู้ตัดสินก็มาเป่าเป็นลูกล้ำหน้าอีก ก่อนที่ อลัน ไวลีย์จะเป่าหมดเวลาครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำ 1 ลูก แต่รูปเกมขุนพลท็อฟฟี่ ทำได้ดีกว่า

เข้าสู่ครึ่งหลัง ช่วงสิบนาทีแรก เอฟเวอร์ตัน เปิดตำราดาหน้าบุกโดยใช้ลูกโยนจากด้านข้างเป็นหลัก แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆอยู่ นาทีที่ 57 เปเป้ เรนา เกือบทำแฟนหงส์ หัวใจวาย โดยตะปปลูกยิงไกลที่ไม่มีอะไรของพีนาร์ ลงพื้นแต่บอลดันไปลอดหว่างขา บอลเกือบเข้าประตูไปโชคดีทีโกล์ทีมชาติสเปนยังหันหลังไปคว้าบอลได้ทัน

นาทีที่ 65 เดวิด มอยส์ ตัดสินใจเปลี่ยน เอา โช ออก พร้อมส่งหอกตัวเก่ง หลุยส์ ซาฮา ลงมายืนในแดนหน้าแทน ก่อนหอกเลือดฝรั่งเศส จะมีโอกาสลองซัดมุมแคบจากจังหวะทำชิ่งกับเพื่อนร่วมทีม นาทีที่ 70 ท็อฟฟี่ พลาดโอกาสตีเสมออย่างไม่น่าเชื่อจากลูกตั้งเตะ ที่ไฮติงก้า เปิดจากบริเวณกลางสนามเข้าสู่เขตโทษ เป็น เคฮิลล์ ที่เทคตัวขึ้นโหม่ง แต่เรนา ล้มตัวเซฟด้วยแขนข้างซ้ายได้อย่างยอดเยี่ยม โดยที่ เฟลไลนี ยังวิ่งปรี่เข้ามาซ้ำ แต่ดันไปซ้ำจ่อๆหน้าปากประตู ติดเรนาอีกเล่นเอามิดฟิลด์หัวฟู ออกอาการเสียดายจังหวะนี้อย่างเห็นได้ชัด

เข้าสู่ 15 นาทีสุดท้ายของเกม ลิเวอร์พูล เปลี่ยนเอา ยอสซี่ เบนนายูน และอัลเบิร์ต ริเอรา เข้ามาแทนที่ เอ็นก็อก และออเรลิโอ เข้ามาลากเลื้อยหวังทำประตูเพิ่ม และในนาทีที่ 79 หงส์แดง มาได้ประตูเพิ่ม 2-0 จากจังหวะที่เดิร์ค เค้าท์เข้าวิ่งปรี่เข้าซ้ำลูกยิงจากบริเวณในกรอบโทษเยื้องไปทางซ้าย ของ ริเอเร่า ที่ได้บอลมาจากเจอร์ราร์ด ก่อนจบเกม ด้วยสกอร์นี้ "หงส์แดง" บุกมาเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 พร้อมทำแต้มขึ้นไปรั้งอันดับ 5 แทนที่ แมนฯ ซิตี้ และ แอสตัน วิลลาเรียบร้อย โดยที่ตามหลังจ่าฝูงเชลซี ที่มีคิวลงสนามในคู่ถัดไปอยู่ 10 คะแนน

รายชื่อ 11 ผู้เล่นของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด, โทนี ฮิบเบิร์ต, โจเซฟ โยโบ, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, เลห์ตัน เบนส์, ทิม เคฮิลล์, จอห์นนี ไฮติงกา, สตีเวน พีนาร์, มารูยาน เฟลไลนี, ดินิยาร์ บิลยาเลตดินอฟ, โช

ลิเวอร์พูล: โฆเซ เรน่า, เกล็น จอห์นสัน, เจมี คาร์ราเกอร์, ดาเนียล แอ็กเกอร์, เอมิเลียโน่ อินชัว, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ลูคัส เลว่า, เดิร์ค เค้าท์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, ดาวิด เอ็นก็อก
มาชเคราโน กดลูกแรกให้แฟนหงส์ได้เฮ
กำลังโหลดความคิดเห็น