xs
xsm
sm
md
lg

พรีเมียร์ร่วมต้อน “แม้ว” สอบคุณสมบัติเจ้าของเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทักษิณ ตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน
ริชาร์ด สคูดามอร์ ซีอีโอพรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติของเจ้าของสโมสรในลีกว่ามีความเหมาะสมและถูกต้องตามกฎหรือไม่ หลังจาก พ.ตท.ทักษิณ ชินวัตร หัวเรือใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ตกเป็นผู้ต้องหามากมายหลายคดีในประเทศไทย

เว็บไซต์สปอร์ติงไลฟ์ รายงานว่า กฎว่าด้วยการเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลเตรียมถูกพรีเมียร์ลีกนำมาพิจารณาใหม่อีกรอบ ภายหลังจากเมื่อ 2 วันก่อน อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนีคำสั่งที่จะต้องมารายงานตัวต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยนั่งเครื่องบินไปยังเมืองผู้ดีซึ่งคาดว่าจะเป็นจุดหมายสำหรับการลี้ภัยทางการเมือง

ทั้งนี้ “แม้ว” ตกเป็นผู้ต้องหาคดีอาญาหลีกเลี่ยงภาษี คอรัปชันและประพฤติมิชอบหลายคดี ขณะที่ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ก็ถูกศาลตัดสินจำคุก 3 ปี ไม่รอลงอาญา ส่งผลให้ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเตรียมขอข้อมูลด้านกฎหมายจากกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ เพื่อนำมาประกอบการดำเนินการ

โดย สคูดามอร์ กล่าวว่า “แน่นอนว่าหากเรารู้ว่ามีการละเมิดกฎก็จะเร่งดำเนินการสอบสวนทันที จะไม่มีการทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้โดยเด็ดขาด แม้มันจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อนและเรายังไม่สามารถตัดสินอะไรลงไปได้อย่างแน่ชัดก็ตาม”

“กระนั้น เราก็มีกฎระบุอย่างชัดเจนว่าเจ้าของสโมสรจะต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำที่ผิดกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น นี่เป็นสถานการณ์ที่เราต้องติดตามดูอย่างใกล้ชิด โดยเราจะขอคำปรึกษาจากกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องจากเราไม่ชำนาญด้านกฎหมายของแต่ละประเทศมากนัก”
กำลังโหลดความคิดเห็น