xs
xsm
sm
md
lg

เห่อของใหม่จีนแห่ดูสาวบิกินีตบลูกยางสนามแทบแตก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาตาลี คูก นักตบสาวออสซี่ส่งซิกให้คู่หู
ประชาชนชาวจีนเกือบ 12,000 คน แออัดยัดเยียดเข้าไปชม สาวๆ นุ่งบิกินี หวดวอลเลย์บอลชายหาด กันที่ เฉาหยาง ปาร์ค จนสนามแทบแตกจากรายงานของ “ไชน่า เดลี” สื่อดังแดนมังกร

ปกติแล้วชาวจีนโดยเฉพาะพวกหัวอนุรักษนิยม ค่อนข้างไม่คุ้นเคยกับการเห็นสาวหมวย หรือแม้แต่ชาวต่างชาตินุ่งสั้นในลักษณะของการสวมใส่ “บิกินี” ดังนั้น “วอลเลย์บอลชายหาด” ในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่เปิดฉากกันไปตั้งแต่เมื่อวานจึงถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับใครหลายคนที่นี่

นอกจากได้ดูกีฬาที่มีวัฒนธรรมตะวันตกที่แตกต่างออกไป แฟนๆ ชาวจีนยังได้ตื่นตาตื่นใจไปกับบรรดา “เชียร์ลีดเดอร์สาว” สุดเซ็กซี่ที่ลงมาวาดลวดลายเต้นเชียร์ประกอบเพลงเร้าใจจากดีเจ เล่นเอาสนามกีฬาในมณฑลไห่หนาน ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของจีน ไม่เคยมีปรากฏการณ์คึกคักเท่านี้มาก่อน

โดย หม่า เต๋อซาน อดีตข้าราชการวัย 65 ปี ซึ่งเกษียณไปแล้ว เดินทางมาจากปักกิ่งพร้อมกับภรรยา เพื่อสัมผัสกับกีฬา วอลเลย์บอลชายหาด ที่ไม่เคยดูมาก่อน และก็ได้ให้สัมภาษณ์กับ “ไชน่า เดลี” ถึงเรื่องนี้ “อะไรมันจะอึกทึกครึกโครมขนาดนี้ นี่ถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับเรา แต่ผมก็เห็นทุกคนดูมีความสุขดี”

ด้าน เซียะ จงหยวน คุณแม่วัย 32 ปี ที่พาลูกสาววัย 6 ขวบ มาดูการแข่งขันด้วย ให้ความเห็นเช่นกัน “นี่ดูไม่เหมือนกับแมตช์การแข่งขันในโอลิมปิกที่ฉันคาดเอาไว้ แต่คุณก็รู้ดีว่าเดี๋ยวนี้สาวจีนกล้าแสดงออกกันมาขึ้น”

ส่วนอาสาสมัครวัย 25 ปี อีกคนหนึ่งมองว่า นี่คือ ปรากฏการณ์ใหม่แห่งไห่หนาน อย่างแท้จริง “สนามแทบแตก ฉันไม่เคยเห็นเรื่องแบบนี้ในไห่หนาน ฉันไม่เคยเห็นผู้คนมาดูอะไรมากมายแบบนี้มาก่อนจริงๆ”

ถึงเป็นเรื่องใหม่ในจีน แต่ เทียน เจีย กับ หวัง จื้อ มีดีกรีเป็นนักตบลูกยางชายหาดที่อยู่ถึงอันดับ 2 ของโลก ณ เวลานี้ ซึ่ง “สาวจื้อ” วัย 24 ปี ชอบบรรยากาศแบบนี้ “ที่นี่เสียงดังมาก แฟนๆ ตะโกนเชียร์กึกก้องเป็นภาษาจีน แม้ทำให้เราเสียสมาธิไปบ้างแต่มันก็รู้สึกดีไม่น้อย ฉันรู้ว่าผลงานของเรามีความหมายสำหรับวงการกีฬาในจีน ยิ่งเราชนะแมตช์มากขึ้นเท่าไหร่ แฟนๆ ก็จะเดินทางมาเชียร์และรักในกีฬาชายหาดมากขึ้นเท่านั้น”
Beach-babies สร้างสีสันให้แฟนๆ ชาวจีน

ผสมผสานการเต้นเข้าด้วยกัน
มีสาวๆ ให้เลือกดูแบบนำเข้าหรือคนท้องถิ่น

แม้ฝนเทกระหน่ำคนดูจีนก็ไม่หนี

สาวจีนกล้าแสดงออกมากขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น