xs
xsm
sm
md
lg

ยิมฯ มะกันเหน็บ "เจ้าภาพ" อยากซิวทองโอลิมปิกตัวสั่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชอว์น จอห์นสัน นักยิมนาสติกชื่อดังชาวอเมริกัน
ทีมยิมนาสติกหญิงสหรัฐฯ ออกมาเหน็บทีมชาติจีนคู่แข่งสำคัญที่ตกเป็นข่าวว่ามีนักกีฬาอายุไม่ถึงเกณฑ์ร่วมอยู่ในทีมด้วย โดยมองว่าเจ้าภาพปักกิ่ง เกมส์ต้องการคว้าเหรียญทองจนตัวสั่นเพื่อแก้แค้นความผิดหวังที่เหล่าอาหมวยพ่ายให้กับทีมตนเองในการชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว

การแข่งขันชิงแชมป์โลกปีก่อน ทีมชาติสหรัฐฯ เอาชนะ ทีมชาติจีนไปเพียงแต้มเดียว ทำให้ มาร์ธา คาโรลอี นักยิมนาสติกสาวสหรัฐฯมองว่า เจ้าภาพจีนต้องการแก้แค้นในการแข่งขันปักกิ่ง เกมส์ครั้งนี้ และเมื่อปรากฎข่าวออกมาว่าทีมมังกรเอเชียมีนักยิมนาสติกที่มีอายุไม่ถึง 16 ปีตามกฎข้อบังคับในทีมด้วย สาวมะกันจึงออกเหน็บคู่แข่งพร้อมกับยืนยันว่าทีมของตนเองพร้อมรับมือไม่ว่าเจ้าภาพจะมาไม้ไหนก็ตาม

"พวกเราไม่ห่วงเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา" นักยิมนาสติกสาวกล่าว "สิ่งที่อยู่ภายใต้การควบคุมของเราถูกจัดเตรียมเอาไว้แล้วและมันถูกจัดเตรียมเอาไว้อย่างแข็งแกร่งเสียด้วย เราพร้อมรับมือกับทุกทีมไม่ว่าอายุจะอ่อนหรือแก่" มาร์ธา คาโรลอี กล่าว

ด้าน เหลียง เซียว โค้ชเชื้อสายจีนของสหรัฐฯ ออกมาแสดงความมั่นใจว่าทีมชาติสหรัฐฯจะสามารถทำผลงานได้เช่นเดียวกับการแข่งขันชิงแชมป์โลก "ทีมหญิงของจีนมีความแข็งแกร่งมากแต่เราก็คว้าแชมป์โลกเมื่อปีก่อนได้และเราก็วางแผนว่าจะทำให้ได้อีกครั้งในปีนี้" พร้อมกล่าวถึงทีมยิมนาสติกจีนที่ได้เล่นในบ้านตนเองว่า "พวกเขามีความได้เปรียบมากแต่มันก็เป็นความกดดันของทีมจีนเช่นกัน" เหลียง เซียว กล่าว

สมาพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ (เอฟไอจี) ออกกฎให้นักยิมนาสติกที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกต้องมีอายุ 16 ปี แต่เมื่อเดือนที่แล้ว นิวยอร์ค ไทม์ สื่อของสหรัฐฯรายงานข่าวว่ามีนักกีฬาของจีนสองคนคือ เฮอ เคอซิน และ เจียง ยู้หยวน อายุเพียง 14 ปี แต่ทางการจีนก็ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น